Trung Quốc giải cứu 1 phụ nữ Việt Nam bị bán làm vợ nông dân

Trung Quốc giải cứu 1 phụ nữ Việt Nam bị bán làm vợ nông dân

6 10 99
Trung Quốc giải cứu 1 phụ nữ Việt Nam bị bán làm vợ nông dân 10 6 99
Cô gái người Việt Nam bị bán sang Trung Quốc trong một sự việc được phanh phiu (Ảnh tư liệu minh họa)

 LTS: Tình trạng những cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ diễn biến ngày càng gia tăng, tinh vi và phức tạp. Hầu hết là những nạn nhân là những cô gái hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc vùng dân tộc thiểu số, hay những cô gái trẻ sống ở những vùng giáp biên giới với Việt Nam thường dễ bị những kẻ xấu lợi dụng nhằm đem bán ra nước ngoài kiếm thu nhập nhanh, dù biết rằng đồng tiền đó là “bất nhân tính” mà thực hiện những hành vi của mình.

Thực trạng mà để xảy ra nhiều vụ buôn bán người sang Trung Quốc như vậy. Sở dĩ một phần là do quan hệ về mặt kinh tế gần gũi giữa hai nước láng giềng làm tiền đề cho việc thuận lợi của những kẻ buôn bán người.



Dưới đây là một bài viết trên trang nguoiduatin.vn nói về một cô gái trẻ bị bán sang Trung Quốc làm vợ từ năm 2006 đến nay mới được về đoàn tụ cùng gia đình.

(Hòa Bình): Tân Hoa xã cho biết cảnh sát Trung Quốc đã giao nạn nhân được giải cứu cho phía Việt Nam.

Tân Hoa xã ngày 3/5 đưa tin cho biết cảnh sát nước này đã giải cứu một phụ nữ người Việt Nam bị bán làm vợ một nông dân nước này.

Tân Hoa xã cho biết cảnh sát Trung Quốc đã giao nạn nhân được giải cứu cho phía Việt Nam.

Theo tin của cảnh sát TQ được báo chí Trung Quốc đăng tải, nạn nhân vừa được giải cứu năm nay 26 tuổi làm công nhân lao động bất hợp pháp ở tỉnh Hải Nam năm 2005.

Trước khi nạn nhân (không công bố danh tính) bị một đường dây buôn người lừa bán làm vợ cho một nông dân ở tỉnh An Huy năm 2006.

Sau đó, người phụ nữ này đã trốn được khỏi người đàn ông này ở An Huy nhưng lại tới làm công nhân ở thành phố Thượng Hải và Từ Châu.

Trong tháng 3 vừa qua, nạn nhân đã gọi điện cho gia đình ở Việt Nam và người thân của cô báo cho lực lượng công an của Việt Nam.

Phía Việt Nam sau đó đã liên lạc và cung cấp thông tin cho giới hữu trách Trung Quốc và họ đã cứu cô gái trong tháng 4 vừa qua.

Cảnh sát Trung Quốc nói rằng quan hệ kinh tế gần gũi giữa hai nước đã dẫn tới tình trạng gia tăng các vụ buôn lậu ma túy và buôn người.

Nguồn: Nguoiduatin.vn
http://www.nguoiduatin.vn/trung-quoc-giai-cuu-1-phu-nu-viet-nam-bi-ban-lam-vo-nong-dan-a186710.html


0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top