Thêm nhiều phụ nữ Việt được giải cứu từ các ổ mãi dâm ở Malaysia

Thêm nhiều phụ nữ Việt được giải cứu từ các ổ mãi dâm ở Malaysia

6 10 99
Thêm nhiều phụ nữ Việt được giải cứu từ các ổ mãi dâm ở Malaysia 10 6 99
Điều tra cho thấy những phụ nữ đã bị lừa gạt bằng những lời rứa sẽ có những việc làm tốt tại Malaysia, tuy nhiên ngay khi tới nơi đã bị buộc phải đi vào con đường mại dâm

 LTS: Theo báo cáo mới nhất từ ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm của Chính phủ tổ chức tại Sài Gòn ngày 21/04/2015 thì mỗi năm có tới 5.000 phụ nữ Việt Nam bị bán sang các Singapor và Malaysia làm gái mãi dâm. Thực tế thì con số đó có thể sẽ lớn hơn rất nhiều, nhưng đó chỉ mới là thống kê ở 2 nước còn các nước khác nữa thì sao? Đó thật sự là một hồi chuông cảnh báo cho Việt Nam, cho các cấp chính quyền cũng như nhân dân chúng ta phải làm gì để ngăn chặn tình trạng này, để hạn chế tối đa nhất tình trạng buôn người làm gái mãi dâm sang các nước đó.



Thời gian gần đây cảnh sát Malaysia đã giải cứu 136 cô gái làm gái mãi dâm tại nước này và hôm ngày 06/05/2015 thì cảnh sát nước này cũng đã giải cứu thêm 9 cô gái Việt Nam bị bắt làm gái mãi dâm. Hầu hết những cô gái bị bắt làm gái mãi dâm thì họ bị những đối tượng bán người này lừa, những đối tượng sử dung các chiêu trò đi sang ngoài để có việc làm ổn định, nhưng lương thu nhập cao…nhưng khi sang đó họ mới biết là họ bị lừa.

(The Rakyatpost.com, VNS): 13 phụ nữ nước ngoài bị cưỡng ép hành nghề mại dâm ở Malaysia đã được giải cứu trong nhiều cuộc bố ráp tại thủ đô Kuala Lumpur ngày hôm qua, giữa lúc cảnh sát Malaysia tăng cường chiến dịch chống các tổ chức buôn người.

Tờ The Rakpat Post hôm nay tường thuật rằng số phụ nữ đến từ Việt Nam, Thái Lan và Philippines được giải cứu trong 72 giờ đồng hồ vừa qua đã lên tới 34 người.

Các cuộc điều tra cho thấy các phụ nữ này đã bị lường gạt bằng những lời hứa hẹn sẽ có việc làm tốt tại Malaysia, tuy nhiên ngay khi tới nơi đã bị buộc phải đi vào con đường mại dâm.

Nguồn tin trích lời một người phát ngôn của cảnh sát liên bang Malaysia cho biết tất cả 13 phụ nữ mới được giải cứu dều dưới 20 tuổi, các nạn nhân đã được cứu thoát trong các cuộc càn quét phối hợp, diễn ra cùng lúc, tại các khu vực Seri Sentosa và Taman Seputeh.

Cảnh sát thực hiện các cuộc càn quét sau khi nhân tin báo cho hay trang mạng xã hội WeChat đã được tổ chức tội phạm liên hệ sử dụng để quảng cáo các dịch vụ của họ.

Trả lời phỏng vấn, các nạn nhân cho biết các cô đã bị buộc phải tiếp tới 16 khách hàng mỗi ngày. Trong 13 phụ nữ mới được giải cứu, có 9 cô gái Việt Nam, và 4 cô gái Thái Lan. Hai nhân viên và 3 khách hàng bị câu lưu để tiếp tục cuộc điều tra.

Hôm thứ Hai, 19 phụ nữ Việt Nam có mặt trong nhóm 21 phụ nữ được cứu khỏi một ổ mại dâm cũng ở Kuala Lumpur.

Nguồn: voatiengviet.com
http://www.voatiengviet.com/content/them-phu-nu-viet-duoc-giai-cuu-tu-cac-o-mai-dam-o-malaysia/2752322.html


0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top