Đi tìm việc, 2 phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm

Đi tìm việc, 2 phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm

6 10 99
Đi tìm việc, 2 phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm 10 6 99

 LTS: Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, đặc biệt là với mạng xã hội Facebook, Zalo...thì sự giao lưu và kết bạn đã vượt khỏi phạm vi quốc gia của mình. Đó là cơ hội để mọi người học hỏi, tâm sự với nhau, nhưng đó cũng là cơ hội để những kẻ buôn bán người lợi dụng qua sự quen biết, sau đó đem lừa bán sang Trung Quốc để bán vào ổ mại dâm, nhằm kiếm những khoản tiền lớn, với việc nhẹ. Những đối tượng buôn người đã bị cám dỗ trước sức mạnh của đồng tiền nhiều mà bất chấp tất cả. Hơn nữa cùng vì nhiều cô gái trẻ quá tin người, vì sự nghèo đói, vì đồng tiền mà chính bản thân mình bị sập bẩy bởi những kẻ buôn người
Dưới đây là trường hợp đi tìm việc, 2 phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm được đăng tải trên trang http://www.tinmoi.vn, may mắn 1 cô gái trong đó đã được gia đình cứu về và những đối tượng lừa bán những cô gái phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

(Đức Hòa): Công an huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng cho biết vừa bắt khẩn cấp đối tượng Trần Văn Đại, 24 tuổi, trú tại Hải Dương về hành vi mua bán người.

Theo tài liệu điều tra: Lợi dụng các mối quan hệ quen biết và chiêu bài có khả năng xin việc làm có thu nhập cao, ngày 19/5, Đại đã lừa 1 bạn gái ở xã Hòa Bình huyện Thủy Nguyên, tp Hải Phòng và một phụ nữ khác chưa rõ lai lịch vượt biên sang Quảng Tây, Trung Quốc giao cho người phụ nữ tên Hoa và nhận của Hoa 2000 nhân dân tệ.

Tại Trung Quốc, 2 nạn nhân này bị ép phải bán dâm. Đến ngày 23/5, cô gái quê ở huyện Thủy Nguyên được gia đình đưa về Việt Nam và đến Cơ quan Công an trình báo.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Đại khai nhận, bằng thủ đoạn trên từ 2/2015 đến nay đối tượng đã lừa bán 5 phụ nữ sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài.

Mới đây, Công an tỉnh Sơn La vừa bắt giữ đối tượng Tòng Văn Thanh (26 tuổi, trú bản Huổi Xim, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) về hành vi mua bán người. Thanh bị bắt khi đang chuẩn bị lừa 3 phụ nữ từ Sơn La lên Lào Cai để bán sang Trung Quốc.

Các nạn nhân được giải cứu kịp thời là Hà Thị D. (31 tuổi, trú bản Pặt, xã Dồm Cang, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La), Tòng Thị A. (23 tuổi) và Lò Thị H. (21 tuổi, cùng trú xã Mường Và, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La).

Theo lời khai của Thanh, khoảng tháng 2/2013, Thanh quen biết một người phụ nữ tên Hiền ở Trung Quốc. Hiền đặt vấn đề với Thanh tìm phụ nữ để bán sang Trung Quốc và sẽ trả tiền công.

Lợi dụng nhu cầu xin việc làm có mức thu nhập cao của các phụ nữ trên, Thanh đã gạ gẫm thành công 3 người đi làm thợ may với thu nhập cao.

Cũng theo lời khai của Tòng Văn Thanh, từ tháng 5/2013 đến nay, Thanh đã thực hiện trót lọt 4 vụ mua bán người sang Trung Quốc.

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Sơn La tiếp tục bắt giữ đối tượng Cà Văn Thiến (45 tuổi, trú bản Chiềng Xôm, xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã) cùng về hành vi mua bán người.

Theo ANTV
http://www.tinmoi.vn/di-tim-viec-2-phu-nu-bi-lua-ban-sang-trung-quoc-lam-gai-ban-dam-011361304.html

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top