3 phụ nữ suýt bị lừa bán sang Trung Quốc

3 phụ nữ suýt bị lừa bán sang Trung Quốc

6 10 99
3 phụ nữ suýt bị lừa bán sang Trung Quốc 10 6 99
Tòng Văn Thanh tại CQĐT. Ảnh ANTV
 LTS: Qua những vụ việc buôn bán người trong thời gian gần đây, những đối tượng buôn bán người thường dùng những hình thức rất tinh xảo và khó có thể phát hiện. Chúng có nhiều thủ đoạn khác nhau, nhằm dụ dỗ lừa gạt bán sang Trung Quốc để thu lợi nhuận cho chính mình bằng việc kiếm tiền đơn giản, nhưng lại lương cao. Các vụ lừa đảo bằng cách đi xuất khẩu lao động để có việc làm thu nhập cao, nhưng thực chất những nạn nhân khi được đưa sang khác, thì mới phát hiện là mình bị mắc lừa.

Các đối tượng buôn bán người khi đã kiếm được “con mồi” ngon của mình sau đó họ sẽ bắt đem bán hoặc ép phục vụ khách, phải làm nô lệ tình dục tại các quán Bar. Hầu hết những nạn nhân là đều là những cô gái trẻ đến từ vùng núi, vùng thôn quê, vùng giáp biên giới quê thường dễ rơi vào tình trạng là nạn nhân của những kẻ buôn người.

Dưới đây là bài viết trên trang báo tienphong.vn 3 phụ nữ suýt bị 2 thanh niên cùng trong một tỉnh lừa bán sang Trung Quốc, cả 3 đều ở tỉnh Sơn La nơi giáp với biên giới Trung Quốc, dễ dàng thuận lợi cho việc mua bán người.


(Nguyễn Minh - Trọng Đạt): Công an tỉnh Sơn La vừa bắt giữ đối tượng Tòng Văn Thanh (26 tuổi, trú bản Huổi Xim, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) về hành vi mua bán người. Thanh bị bắt khi đang chuẩn bị lừa 3 phụ nữ từ Sơn La lên Lào Cai để bán sang Trung Quốc.

Các nạn nhân được giải cứu kịp thời là Hà Thị D. (31 tuổi, trú bản Pặt, xã Dồm Cang, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La), Tòng Thị A. (23 tuổi) và Lò Thị H. (21 tuổi, cùng trú xã Mường Và, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La).

Theo lời khai của Thanh, khoảng tháng 2/2013, Thanh quen biết một người phụ nữ tên Hiền ở Trung Quốc. Hiền đặt vấn đề với Thanh tìm phụ nữ để bán sang Trung Quốc và sẽ trả tiền công.

Lợi dụng nhu cầu xin việc làm có mức thu nhập cao của các phụ nữ trên, Thanh đã gạ gẫm thành công 3 người đi làm thợ may với thu nhập cao.

Cũng theo lời khai của Tòng Văn Thanh, từ tháng 5/2013 đến nay, Thanh đã thực hiện trót lọt 4 vụ mua bán người sang Trung Quốc.

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Sơn La tiếp tục bắt giữ đối tượng Cà Văn Thiến (45 tuổi, trú bản Chiềng Xôm, xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã) cùng về hành vi mua bán người.

Nguồn: TPO 
http://www.tienphong.vn/Phap-Luat/3-phu-nu-suyt-bi-lua-ban-sang-trung-quoc-867065.tpo


0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top