Bài 5: Buôn người cho mục đích khai thác sự mãi dâm của người khác và dùng các hình thức bóc lột tình dục

Bài 5: Buôn người cho mục đích khai thác sự mãi dâm của người khác và dùng các hình thức bóc lột tình dục

6 10 99
Bài 5: Buôn người cho mục đích khai thác sự mãi dâm của người khác và dùng các hình thức bóc lột tình dục 10 6 99
Ảnh minh họa
Khai thác sự mãi dâm:

Vì có nhiều tranh cãi giữa các quốc gia trên thế giới nên Hiệp Định Thư Palermo đã để ngỏ và không định nghĩa về các vấn đề này mà để cho các quốc gia thành viên tự chọn lựa theo luật lệ quốc gia của mình. Lý do gây ra tranh cãi là có nhiều quốc gia xem việc buôn bán dâm là hợp pháp trong khi nhiều nước khác thì không. Nhưng dù có xem việc buôn dâm là hợp pháp thì hành vi khai thác sự mãi dâm của người khác và sự bóc lột tình dục cũng là bất hợp pháp.

Bóc lột tình dục:


Một người bị xem là bị bóc lột tình dục khi họ tham gia vào việc mãi dâm, việc phục vụ tình dục, hoặc việc sản xuất các sản phẩm dâm ô. Vì họ đã bị hăm doạ, gian dối, lường gạt, ép buộc, áp dụng bạo lực, lạm quyền, thiếu nợ. Cho dù những phương thức vừa nêu không được áp dụng, người ta vẫn xem hành vi bóc lột tình dục đã xảy ra khi người tham gia vào việc mãi dâm, phục vụ tình dục hay sản xuất các sản phẩm dâm ô dưới tuổi 18.

Thí dụ:


Hồng trình báo, thông qua 1 trung tâm giới thiệu việc làm, ngày 18/3/2013, cô được giới thiệu đến làm nhân viên phục vụ tại quán karaoke do ông Tuấn làm chủ. Tuy nhiên, sau 2 ngày làm việc, cô phát hiện đây là tụ điểm karaoke “ôm”. Sau đó, Hồng xin nghỉ việc nhưng quản lý Hùng không cho. Tiếp đó, Hồng bị giam cầm trong 1 phòng tại quán, hàng ngày bị ép phải tiếp khách trong phòng karaoke, cho khách ôm ấp, đụng chạm vào cơ thể. Mỗi ngày cô bị ép làm việc từ 14h chiều đến 1h sáng hôm sau. Hết giờ làm việc, cô bị đưa về 1 căn phòng trong quán, có Hân và Chương canh giữ, khóa trái từ bên ngoài.

Hồng còn cho biết thêm, mới đây, 1 cô gái tên Hoa cũng được trung tâm giới thiệu việc làm giới thiệu đến quán Ngọc Hiếu. Khi phát hiện là quán karaoke “ôm”, Hoa có xin nghỉ nhưng rồi cũng bị giam cầm như Hồng. Do đồng cảnh ngộ, Hoa và Hồng đã lập kế hoạch bỏ trốn. Theo sắp xếp của 2 cô, sáng 21/3/2013, có 2 người bạn trai đến quán karaoke Thành Hiếu vui chơi và yêu cầu Hoa, Hồng ra tiếp. Lợi dụng sự sơ hở của quản lý Hùng, 2 cô gái đã lẻn ra ngoài. Sau đó quản lý Hùng đã dẫn theo 1 nhóm người truy tìm chỉ có Hồng chạy thoát, còn Hoa bị bắt giữ trở lại.

CamsaViệt Nam 

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top