Sự thật vụ 12 trẻ bị bắt cóc đang được nuôi dưỡng tại Quảng Ninh

Sự thật vụ 12 trẻ bị bắt cóc đang được nuôi dưỡng tại Quảng Ninh

6 10 99
Sự thật vụ 12 trẻ bị bắt cóc đang được nuôi dưỡng tại Quảng Ninh 10 6 99

10 cháu bé đang được nuôi dưỡng tại trung tâm
 LTS: Tình trạng các trẻ em thường chơi đùa trên đường hoặc mãi mê vui chơi mà không có sự giam sát của người thân, bạn bè, gia đình hoặc của mọi người. Vì thế các bé sẽ trở thành nạn nhân của những kẻ buôn người.

Dưới đây là bài viết trên trang báo http://www.doisongphapluat.com/ nói về việc 12 trẻ em bị bóc cóc bán sang Trung Quốc, nhưng may mắn được giải cứu, hiện đang được nuôi dưỡng ở Quãng Ninh.

Thành Trung - Cảnh Kỳ - Hải Đăng: Đại diện Trung tâm cho biết, Trung tâm có đang nuôi dưỡng 10 cháu do công an Trung Quốc trao trả cho Việt Nam nhưng không thể nói là do bị bắt cóc.

Vài ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh nuôi dưỡng 12 trẻ bị bắt cóc bán sang Trung Quốc được trao trả về Việt Nam.

Đây là thông tin gây tác động nhất định trong dư luận, khiến rất nhiều cá nhân chia sẻ với mong muốn giúp đỡ các cháu tìm được gia đình.

Để làm rõ thông tin nêu trên, ngày 26/11, phóng viên báo Đời sống & Pháp luật đã tìm về Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh để tìm hiểu và cảm thấy bất ngờ với sự thật của câu chuyện này.


Đại diện Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 3/5/2013, những bé này được Công an Trung Quốc phối hợp với Bộ Công an Viêt Nam trao trả sau khi được giải cứu trong vụ buôn bán trẻ em mà Trung Quốc phá được vào năm 2011.

10 cháu này được đặt tên lần lượt là: “Cộng, Hòa, Xã, Hội, Chủ, Nghĩa, Việt, Nam, Hùng, Mạnh” chứ không phải 12 cháu như thông tin mạng xã hội đăng tải.

Còn về thông tin 2 trong số 10 cháu này đã tìm được bố mẹ thì bà Đỗ Thị Hải Yến - giám đốc Trung tâm cho biết: 2 mẹ cháu này đều tham gia vào đường dây buôn bán người và bị phía Công an Trung Quốc bắt giữ.

Một trong hai người là Nguyễn Thị B. đến nhận cháu Cộng vào năm 2015. Trung tâm đã tổ chức giám định ADN và đã xác thực tính pháp lý của chị B.

“Vào đầu năm 2015, chị B. cũng đã đến Trung tâm để thăm con. Tuy nhiên do đã xa mẹ từ lâu nên cháu Cộng tỏ ra khá bình thường, chị B. cũng không có cảm xúc gì đặc biệt. Sau đó chị này cũng cho rằng không có khả năng nuôi con nên không đón cháu về." - bà Yến cho biết thêm.

Cháu Cộng rất dễ thương khi tiếp xúc với phóng viên.
Người còn lại, theo như tìm hiểu của Trung tâm, vẫn đang thụ án tại Trung Quốc. 

Khi phóng viên đặt câu hỏi về phương án đưa các cháu về với gia đình, chị Phạm Thanh Hương - cán bộ trung tâm cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, 8 cháu còn lại vẫn chưa có ai đến nhận là bố mẹ hoặc người thân của các cháu. Kể từ ngày các thông tin xuất hiện nhiều trên mạng xã hội cũng không có ai đến nhận. Có thể, vì các cháu bị bán từ nhỏ nên công tác tìm kiếm lại gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

"Hiện tại, Bộ Công an để các cháu sinh sống ở Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục phục vụ công tác điều tra vụ án. Nếu khi nào vụ án này khép lại, hoặc bộ Công an có chỉ đạo giao lại các cháu bé cho trung tâm thì trung tâm sẽ tìm cách liên lạc với các cháu, nếu không được, trung tâm tìm các bố mẹ nuôi cho các cháu”, chị Hương cho biết thêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Nguồn: ĐSPL












0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top