Nữ tu giả làm gái mại dâm cứu trẻ em khỏi tay bọn buôn người

Nữ tu giả làm gái mại dâm cứu trẻ em khỏi tay bọn buôn người

6 10 99
Nữ tu giả làm gái mại dâm cứu trẻ em khỏi tay bọn buôn người 10 6 99
Có khoảng 73 triệu người, tương đương 1% dân số thế giới là nạn nhân của bọn buôn người (Ảnh: timesofmalta)
 Talitha Kum là một tổ chức kín bao gồm 1.100 nữ tu sĩ thường xuyên giả trang làm gái mại dâm để thâm nhập vào các nhà chứa và mua lại những trẻ em bị bọn buôn người bán đi làm nô lệ.

Theo Chủ tịch của nhóm - John Studzinski – phó chủ tịch ngân hàng đầu tư Mỹ The Blackstone Group và cũng là một nhà từ thiện, mạng lưới này hiện đang hoạt động tại 80 quốc gia và dự kiến sẽ mở rộng tới 140 nước trên thế giới, với mục đích chống lại nạn buôn người và nô lệ đang tăng lên trên toàn cầu.

Talitha Kum được thành lập từ năm 2004, và theo ước tính của nhóm có khoảng 73 triệu người, tương đương 1% dân số thế giới đang bị buôn bán dưới nhiều hình thức. Trong số đó, có tới 70% là phụ nữ và một nửa số này có độ tuổi từ 16 trở xuống.

Phát biểu tại Hội nghị “Trust Women Conference” về nữ quyền và nạn buôn người do Quỹ Thomson Reuters tổ chức, Studzinski cho biết: “Tôi đang muốn nhấn mạnh một thực thế rằng thế giới này đã mất đi sự trong sáng... nơi các thế lực đen tối đang hoạt động. Căn nguyên của những vấn nạn này là do sự đói nghèo và bất bình đẳng đang ngày càng tăng lên”.

Khi nói chi tiết về một số trường hợp liên quan đến nạn buôn người và nô lệ, Studzinski cho biết việc điều trị của những nạn nhân này rất khủng khiếp.

Ông kể về một phụ nữ bị bắt làm nô lệ và đã bị ép làm gái điếm trong suốt 1 tuần mà không được cho ăn và phải tự ăn chất thải của mình khi cô không đạt “doanh số” 12 khách hàng trong một ngày; hay trong một trường hợp cực đoan khác, một phụ nữ bị ép phải cùng lúc quan hệ tình dục với 10 người đàn ông.

Studzinski cho biết những ni cô trong nhóm chống lại nạn buôn bán người của ông thâm nhập vào mọi ngóc ngách để giải cứu các nạn nhân. Họ thường ăn mặc như những cô gái điếm và đi lại trên phố để dần thâm nhập vào những nhà chứa.

“Những ni cô này không tin vào bất cứ ai. Họ không tin chính phủ, các tổ chức và họ thậm chí không tin cả cảnh sát địa phương. Trong một vài trường hợp họ cũng không tin tưởng các giáo sĩ nam giới” – Studzinski kể về nhóm của mình và nói thêm rằng những nữ tu sĩ này chỉ muốn tập trung vào công việc giải cứu nạn nhân hơn là quảng bá cho bản thân - “Họ làm việc trong các nhà chứa. Không một ai biết họ ở đó”.

Những người phụ nữ này cũng cố gắng để giải cứu những trẻ em bị chính bố mẹ của chúng bán làm nô lệ, tạo dựng một mạng lưới các ngôi nhà ở Châu Phi cũng như tại Philippines, Brazil và Ấn Độ để thu nhận bọn trẻ. Studzinski cho biết các ni cô trong nhóm Talitha Kum quyên góp tiền để mua lại những đứa trẻ này

“Đây là một mạng lưới các ngôi nhà mới cho trẻ em trên toàn thế giới, những người bị bán làm nô lệ. Nghe qua có vẻ rất khó tin nhưng đó là sự thật” – Studzinski chia sẻ.

Studzinski cho biết mạng lưới các nữ tu này cũng tìm hiểu về tình trạng nô lệ trong chuỗi cung ứng bằng cách cùng làm việc với người địa phương và nhận khoản tiền thù lao ít ỏi 2 xu/giờ để phát hiện sự lạm dụng người lao động.

Nhóm Talitha Kum – tiếng Aramaic có nghĩa là “nuôi con” hiện đang được nhiều công ty thuê để nắm được cụ thể tình hình đang diễn ra trong chuỗi cung ứng và việc mở rộng nhóm sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

“Bạn không thể khái quát về nạn buôn người và nô lệ bởi 2 nước khác nhau thì mọi thứ cũng khác nhau” – Studzinski cho biết.

Kim Chi (theo Timesofmalta.com)
 
 Nguồn: http://vntinnhanh.vn/a/nu-tu-gia-lam-gai-mai-dam-cuu-tre-em-khoi-tay-bon-buon-nguoi-76549
 
 
 

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top