Phá đường dây buôn người chuyên “xuất khẩu” cô dâu sang Trung Quốc *

Phá đường dây buôn người chuyên “xuất khẩu” cô dâu sang Trung Quốc *

6 10 99
Phá đường dây buôn người chuyên “xuất khẩu” cô dâu sang Trung Quốc * 10 6 99

 LTS: Những năm gần đây, tình trạng môi giới hôn nhân cho các cô dâu Việt Nam sang các các nước láng giềng ngày càng nhiều. Nhiều gia đình, nhiều cô gái ôm giấc mơ đổi đời, đặc biệt là những cô gái quê, những cô gái dân tộc thiểu số ít học hành, đời sống kinh tế có hoàn cảnh khó khăn.

Lợi dụng về hoàn cảnh và nhận thức kém của các cô dâu nên nhiều đường dây cò mồi, trung tâm mai mối cô dâu trở thành đường dây buôn bán người qua nhiều hình thức khác nhau.

ANTV: Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bình Thuận vừa củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Trần Thành, Trần Siêu Khiêm (tên thường gọi là Cầm), về hành vi mua bán người dưới hình thức môi giới hôn nhân bất hợp pháp.

Riêng đối với trường hợp Wang Fang Ming, Cơ quan Công an đã tiến hành ra Quyết định xử phạt hành chính với số tiền 15 triệu đồng về hành vi “ người nước ngoài nhập cảnh hoạt động không đúng mục đích, chương trình đã đề nghị xin cấp thẻ tạm trú, thẻ thường trú”.

Vào khoảng tháng 4/2015, Trần Thành đến nhà ông Nguyễn Minh Hai, trú tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề cho 2 con gái của ông Hai lấy chồng Trung Quốc, với lời hứa hẹn đảm bảo cuộc sống sung sướng, hạnh phúc và sẽ đưa 30 triệu cho gia đình.

Sau đó, Trần Thành dẫn 2 người Trung Quốc đến nhà ông Hai để kết hôn với 2 con gái của ông. Rồi đưa sang Trung Quốc nhưng khi đến Trung Quốc, 2 cô gái thường xuyên bị những người chồng Trung Quốc đánh đập, hành hạ nên đã gọi điện thoại nhờ giải cứu.


0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top