Nỗi đau phía sau những vụ buôn người

Nỗi đau phía sau những vụ buôn người

6 10 99
Nỗi đau phía sau những vụ buôn người 10 6 99
 
Công an Trung Quốc bàn giao hồ sơ và nạn nhân của một vụ buôn người cho bộ đội biên phòng Việt Nam
 LTS: Trong những năm gần đây những kẻ buôn bán người có những thủ đoạn tinh vi và mức độ của nó càng phức tạp hơn, làm cho nhiều người không lường trước được, chính những thủ đoạn này những kẻ buôn người đã làm cho biết bao gia đình tan nát mất hạnh phúc, làm cho các cô gái trẻ mất cả tuổi thanh xuân. Cũng vì nhẹ dạ cả tin, nhiều cô gái trẻ đã sa lưới của bọn buôn người, họ trở thành những nạn nhân nơi xứ người với số phận lênh đênh không có tương lai, và cả khi được trở về với gia đình quê hương thì còn những nỗi đau đằng sau đó mà khó có thể hàn gắn được.

Dưới đây là bài phỏng vấn do trang vovgiaothong.vn thực hiện với những nạn nhân của những vụ buôn người, qua đó chúng ta có thể thấy được những nỗi đau mà nạn nhân họ phải gánh chịu.

(VOVGT): Nạn buôn bán phụ nữ, trẻ em ngày càng trở nên phức tạp, để lại những nỗi đau cho gia đình, cộng đồng và xã hội.

Trong những năm gần đây, tình hình mua bán phụ nữ, trẻ em xảy ra ngày càng phức tạp, nghiêm trọng với tính chất, quy mô và thủ đoạn hoạt động ngày càng nghiêm trọng, tinh vi. Đặc biệt, nhiều trường hợp buôn người có tổ chức chặt chẽ và mang tính xuyên quốc gia.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, 5 năm qua cả nước xảy ra 1.586 vụ lừa bán 4.008 nạn nhân (hơn 3.000 phụ nữ, gần 500 trẻ em...). Trong đó, trên 60% được đưa sang Trung Quốc, 11% sang Campuchia...

Vì sự nhẹ dạ, cả tin, không ít phụ nữ, trẻ em đã trở thành nạn nhân của những vụ buôn người. Và kể cả khi đã được lực lượng công an giải thoát, cuộc sống của họ vẫn còn hằn lên những nỗi đau…
Chương trình Gia đình Việt - VOV2 (Đài TNVN)

Nguồn: VOVGT
http://vovgiaothong.vn/xa-hoi/noi-dau-phia-sau-nhung-vu-buon-nguoi-/65461

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top