5,000 phụ nữ bị đưa sang Malaysia, Singapore làm gái mỗi năm

5,000 phụ nữ bị đưa sang Malaysia, Singapore làm gái mỗi năm

6 10 99
5,000 phụ nữ bị đưa sang Malaysia, Singapore làm gái mỗi năm 10 6 99
 
LTS: Tình trạng buôn người để đi làm gái mại dâm tại nước ngoài đang là hồi chuông cảnh báo cho mọi người dân Việt Nam cũng như chính phủ Việt Nam đặc biệt là đối với những cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin và có ước mơ làm giàu một cách nhanh chóng. Chính việc thiếu việc làm cũng như nền kinh tế Việt Nam giảm sút đó là cơ hội để cho những người dắt gái họ dụ dỗ lôi kéo các cô gái trẻ, trong những năm qua thì các hành động buôn bán người đã thực hiện một cách tinh vi và có hệ thống hơn, chúng giở mọi thủ đoạn để dụ dỗ các cô gái, chúng đã về ở những vùng núi hẻo lãnh nơi nên kinh tế kém phát triển, trình độ dân trí thấp, thông tin bị hạn chế, ít được chính quyền quan tâm...để thực hiện hành vi buôn bán người.

Dưới đây là bài viết của Ngọc Quân trên trang Wed http://www.sbtn.tv đã nói lên con sô 5.000 phụ nữ bị đưa sang Malaysia, Singapore làm gái mỗi năm đây quả là một con số báo động cho tất cả mọi người dân Việt Nam.
 
(Ngọc Quân): Mỗi năm gần 5,000 phụ nữ Việt Nam bị đưa sang Malaysia, Singapore để làm gái. Con số này khiến nhiều người phải bàng hoàng.

Dù đây không phải là điều mới lạ. Nhưng khi nhìn vào con số được đưa ra tại "Hội thảo Xây dựng chương trình hành động phòng chống mua bán người giai đoạn 2016-2020", rất nhiều người cảm thấy đau xót. Đã 40 năm trôi qua kể từ khi CSVN cưỡng chiếm Miền Nam, thân phận phụ nữ Việt Nam trở nên rẻ rúng, như là món hàng để mua bán.

Tại hội thảo này, đại tá Lê Văn Chương, Phó cục trưởng Cục Tham mưu cảnh sát (C42) cho biết việc mua bán phụ nữ diễn ra trên khắp 63 tỉnh thành, với rất nhiều thủ đoạn tinh vi. Không chỉ phụ nữ, trẻ em cũng là mục tiêu để bọn buôn bán người nhắm đến. Trong vòng 4 năm, từ 2011-2015, tại Việt Nam có đến 2 ngàn vụ mua bán người với hơn 3,800 nạn nhân, số nạn nhân tăng 11% so với cùng thời gian trước (từ 2006-2010).

Thật khó có thể hình dung ra được chính phủ Việt Nam "hành động phòng chống mua bán người" như thế nào, mà để những năm sau số lượng nạn nhân bị bán ra nước ngoài lại nhiều hơn những năm trước. Cần phải xem lại năng lực làm việc của chính phủ Việt Nam. Liệu họ có thực sự quyết tâm ngăn ngừa việc mua bán phụ nữ, trẻ em ra nước ngoài? Hay đó chỉ là những hành động trên môi miệng?

Trên 90% vụ buôn bán người chủ yếu qua các đường biên giới với Trung Quốc, Lào, Campuchia. 85% nạn nhân là phụ nữ và trẻ em. Việc mua bán người tại Việt Nam được ngụy trang bằng cách cho người nước ngoài xem mặt chọn vợ, việc này xảy ra thường xuyên ở các tỉnh phía Nam.

Rất nhiều phụ nữ đã bị buôn bán ra nước ngoài để hành nghề mại dâm bằng việc xuất khẩu lao động, môi giới kết hôn giả, đi du lịch rồi ở lại các nước Malaysia, Singapore… để hoạt động mại dâm.
Hoạt động mại dâm không được luật pháp Việt Nam chấp nhận. Những cô gái hành nghề 'buôn son bán phấn' gặp rất nhiều bất trắc. Họ có thể bị công an tống vào tù, cưỡng bức vào những trại 'phục hồi nhân phẩm', bị bêu rếu, đưa hình ảnh lên trên những tờ báo trong nước.

Hành nghề mại dâm là điều mà không phải cô gái nào cũng muốn, đó là việc làm bất đắc dĩ. Vấn đề cốt lõi là nền kinh tế trong nước những năm qua rất bi đát, khiến họ không thể kiếm được việc làm. Chính vì lẽ đó, Malaysia, Singapore là nơi mà rất nhiều cô gái Việt Nam muốn hướng đến.

Có một điều mỉa mai là số ngoại tệ mà các cô gái Việt đáng thương này gửi về đã góp phần làm cho nền kinh tế Việt Nam không bị phá sản. Trong vòng 10 năm nay, lượng kiều hối gửi về Việt Nam vào khoảng 100 tỷ Mỹ kim. Một phần trong số đó được gửi về từ những cô gái lấy chồng Đài Loan, Đại Hàn...Và cũng có thể từ các cô gái hành nghề mại dâm ở Malaysia, Singapore. 
 
Nguồn: SBTN
http://www.sbtn.tv/vi/tin-viet-nam/5000-phu-nu-bi-dua-sang-malaysia-singapore-lam-gai-moi-nam.html

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top