Gần 3.000 phụ nữ, trẻ em nghi bị mua bán

Gần 3.000 phụ nữ, trẻ em nghi bị mua bán

6 10 99
Gần 3.000 phụ nữ, trẻ em nghi bị mua bán 10 6 99
Đấu tranh chống tội phạm buôn người tại các tuyến biên giới luôn diễn ra phức tạp
 QK: Đó là thông tin được cung cấp tại Hội nghị Tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm mua bán người trên tuyến biên giới 3 nước Việt Nam – Lào- Campuchia.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) – Bộ Công an cho biết, hàng năm số vụ mua bán người trên tuyến biên giới này chiếm khoảng 6% trong tổng số vụ mua bán người được phát hiện trên phạm vi cả nước.

Trong 3 tháng triển khai thực hiện đợt cao điểm (từ 1.7.2015 đến 30.9.2015), tình hình tội phạm mua bán người xảy ra trên địa bàn và các tỉnh biên giới giáp Campuchia, Lào cơ bản đã được kiềm chế, nhiều vụ án mua bán người đã được điều tra, khám phá.

Nạn nhân chủ yếu là phụ nữ, trẻ em ở các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam…

Theo danh sách của cơ quan điều tra có được, đã có gần 3.000 người (chủ yếu là phụ nữ, trẻ em) đã rời khỏi địa phương mà không rõ lý do, nghi bị mua bán, có hơn 3.500 phụ nữ kết hôn với người nước ngoài.

Thủ đoạn của tội phạm buôn người thường dụ dỗ, lừa gạt phụ nữ trẻ em để đưa đến các tiệm cắt tóc, gội đầu, thư giãn, massage để làm gái mại dâm hoặc đưa đưa đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các công trường và khu công nghiệp khai thác khoáng sản để bóc lột sức lao động.

Cục C45 đã lên danh sách 87 đối tượng liên quan đến mua bán người, dựng hồ sơ 3 đường dây, tổ chức có nghi vấn hoạt động mua bán người và hiện cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi để củng cố hồ sơ.

Cũng liên quan đến vấn đề này, 26 nạn nhân bị mua bán và 121 phụ nữ, trẻ em vắng mặt lâu ngày tại các địa phương không có lý do, không tin tức nghi bị buôn bán đã được Cục C45 lên danh sách.

Trong 3 tháng, Cảnh sát hình sự ở tuyến biên giới VN - Campuchia đã xác định dựng hồ sơ 50 đường dây, 200 cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, bar... có biểu hiện hoạt động mại dâm và mua bán người. 

Công an VN phối hợp với lực lượng chức năng 2 nước Campuchia, Lào đã phát hiện 22 vụ mua bán người, bắt 43 nghi phạm, giải cứu 40 nạn nhân; khởi tố điều tra 22 vụ với 42 bị can.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh (Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công An) cho rằng, tội phạm buôn bán người gần đây đang diễn biến phức tạp, đặc biệt trên tuyến biên giới trọng điểm. Để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống mua bán người, trong thời gian tới, lực lượng công an 3 nước cần phối hợp chặt chẽ, mở nhiều đợt tấn công cao điểm, trấn áp tội phạm buôn bán người.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan tiến hành đồng bộ các biện pháp để nắm chắc tình hình tội phạm mua bán người trên tuyến biên giới, kịp thời có các giải pháp phòng, chống tội phạm này có hiệu quả.

Nguồn: congly.com.vn


0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top