Buôn người, 3 "mẹ mìn" lĩnh án

Buôn người, 3 "mẹ mìn" lĩnh án

6 10 99
Buôn người, 3 "mẹ mìn" lĩnh án 10 6 99
3 bị cáo trước vành móng ngựa
 LTS: Nghệ an là một tỉnh nghèo và tình trạng thất nghiệp tràn lan, nhất là vùng phía Tây giáp với biên giới nước Lào. Nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng các trẻ em, những cô gái trẻ bị lừa bán sang Trung Quốc. Vì nơi đây, các trẻ em và nhiều cô gái trẻ rất dễ bị lừa, không được phổ cập cũng như không được trang bị cho mình những kiến thức về hiểu biết cách chống buôn người.

Dưới đây là bài viết trên trang Công Lý nói về TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm đối với 3 bị cáo về hành vi mua bán người.

Nguyễn Kim Cương: Sáng nay 12/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo Sầm Thị Hiền (SN 1975, trú xã Quang Phong, huyện Quế Phong), Lô Thị Lý (SN 1965) và Vang Thị Hương (SN 1981) cùng trú xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu về tội “Mua bán người”.

Theo đó, vào khoảng đầu tháng 6/2015, trong lúc Sầm Thị Hiền gọi điện nói chuyện với Sầm Thị Hồng đang sinh sống ở Trung Quốc thì được Hồng đề nghị tìm phụ nữ từ Việt Nam đưa sang Trung Quốc lấy chồng, sẽ được trả công cao, đồng thời những gia đình có người sang Trung Quốc lấy chồng sẽ được trích 40 triệu đồng gọi là tiền hồi môn.

Thấy món lợi quá lớn, tối ngày 13/7/2015 Hiền rủ Vang Thị Hương sang nhà Lô Thị Lý, cùng thuyết phục Lý đưa đứa con riêng của chồng Lý là Vang Thị D. (SN 1975), sang Trung Quốc bán kiếm lời.

Nghe hai người bạn ngọt nhạt một lúc, Lý lập tức đồng ý và đòi 20 triệu đồng. Ngày 14/7/2015, Hương đến nhà Lý gặp chị D. nói: “Chị có muốn xuống Quỳ Hợp rửa bát cho nhà hàng không, lương cao?”. Tưởng có việc thật, nên chị D. đồng ý ngay.

Sáng ngày 16/7/2015, Hương và Hiền bắt xe đưa chị D. đi thẳng ra Móng Cái (Quảng Ninh), rồi gọi điện cho Sầm Thị Hồng đến đón cả ba sang Trung Quốc cho một số người đàn ông Trung Quốc đến xem mặt chị D. nhưng chưa ai thống nhất mua.

Phát hiện ra sự việc, bố của chị D. đã lập tức trình báo cho lực lượng chức năng địa phương. Ngày 5/8, Hiền đã đưa chị D. từ Trung Quốc về Việt Nam, cả ba bị bắt ngay sau đó.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối lỗi, tự động đưa nạn nhân trở về gia đình. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Sầm Thị Hiền 3 năm tù, Lô Thị Lý 2 năm tù và Vang Thị Hương 30 tháng tù về tội “Mua bán người” theo quy định tại Điều 119 BLHS. Đồng thời buộc các bị cáo phải bồi thường cho chị D. số tiền là 8 triệu đồng.

Nguồn: congly.com.vn





0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top