Cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc tố kẻ buôn người

Cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc tố kẻ buôn người

6 10 99
Cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc tố kẻ buôn người 10 6 99
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
 LTS: Vấn nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em không hề giảm mà còn gia tăng, có tính chất rất phức tạp. Một trong những vụ lừa bán các cô gái trẻ qua chiêu bài là chiếm được trái tim của cô gái. Sỡ dĩ những cô gái trẻ bị bán một cách dễ dàng là do yêu và tin tưởng người quen biết hay cùng quê. Đó là chiêu bài nham hiểm của những kẻ buôn người, nên các cô gái trẻ khó phát hiện và dễ trở thành nạn nhân.

Dưới đây là bài viết trên trang http://news.zing.vn/ nói về cô gái trẻ Bế Thị Ngân 21 tuổi trở về từ Trung Quốc sau 2 năm, tố người cùng quê lừa bán mình.

Tùng Lâm: Sau khi được giải cứu, cô gái 21 tuổi đã làm đơn tố cáo kẻ lừa bán mình sang bên kia biên giới.

Ngày 21/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố bị can, tạm giam Trần Văn Giang (23 tuổi, ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) về tội Mua bán người.

Trước đó 3 ngày, công an tỉnh nhận đơn tố cáo của chị Bế Thị Ngân (21 tuổi, người địa phương) về việc bị Trần Văn Giang lừa bán sang Trung Quốc.

Qua điều tra, nhà chức trách xác định, đầu năm 2013, Trần Văn Giang sử dụng tên giả là Tuấn Anh làm quen với chị Ngân qua điện thoại. Sau khi chiếm được cảm tình của cô gái, anh ta cùng đồng phạm rủ bị hại đi Quảng Ninh mua sắm.

Tuy nhiên, vừa đến Móng Cái, chị Ngân bị nhóm bạn mới quen bán cho một số người Trung Quốc. Trong phi vụ này, Giang được trả công 6 triệu đồng.

Sau hơn 2 năm sống nơi đất khách, chị Ngân được cơ quan chức năng giải cứu, đưa về nước. Từ đơn tố giác của bị hại, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Lạng Sơn đã làm rõ kẻ chủ mưu và đang truy bắt những người liên quan.


0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top