Tin lời đường mật của trai lạ nhiều sơn nữ theo bước chân 'quỷ dữ'

Tin lời đường mật của trai lạ nhiều sơn nữ theo bước chân 'quỷ dữ'

6 10 99
Tin lời đường mật của trai lạ nhiều sơn nữ theo bước chân 'quỷ dữ' 10 6 99
 
Sự nhẹ dạ, cả tin của những sơn nữ khiến họ phải trả giá đắt khi "cắn câu"
của bọn tội phạm buôn người.
 Khải An: Có nhiều người may mắn được cứu thoát, cũng không ít những sơn nữ đã mãi mãi chôn vùi cuộc đời mình ở “địa ngục trần gian” khi trót đi theo bước chân “quỷ dữ”.

Mới đây, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đã phối hợp với công an biên phòng Trung Quốc giải cứu thành công 4 nạn nhân bị mua bán trở về đoàn tụ với gia đình.

4 nạn nhân này đã bị hai đối tượng lừa bán sang Trung Quốc vào ngày 24/10/2015.

Bằng nghiệp vụ, đến khoảng 16h30 ngày 30/10 lực lượng công an biên phòng Trung Quốc đã giải cứu thành công và trao trả cho Đồn Biên phòng Cử khẩu Quốc tế Lào Cai.

Hiện, cả 4 nạn nhân này đều đã được đưa về Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán tỉnh Lào Cai để chăm sóc và hỗ trợ về tâm lý.

Đây là những trường hợp mới nhất may mắn được giải cứu khỏi “địa ngục trần gian” khi trót đi theo bước chân của những kẻ buôn người. Không ít những sơn nữ còn lại đã “mất tích” đầy bí ẩn và chịu cảnh khốn cùng nơi đất lạ.

Tình trạng buôn bán người diễn ra đa số ở các tỉnh vùng biên như Hà Giang, Lào Cai…Theo số liệu sơ bộ, tính từ cuối năm 2014 đến nay của cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang thì trên địa bàn đã xảy ra 31 vụ, 39 đối tượng có hành vi buôn bán người, mua bán, chiếm đoạt trẻ em; với 35 nạn nhân bị mua bán.

Tổng số vụ thụ lý điều tra trong 9 tháng đầu năm 2015 là 24 vụ, bắt giữ 10 đối tượng, giải cứu 7 nạn nhân. Đa phần các nạn nhân bị lừa bán đều ở độ tuổi từ 14 - 23 tuổi.

Vậy, vì sao tình trạng buôn bán người, nhất là những sơn nữ ở độ tuổi xuân lại diễn ra nhiều như vậy? Vì sao những sơn nữ ấy lại dễ dàng đi theo bước chân của “quỷ dữ”?

Ở độ tuổi mới lớn, rất nhiều sơn nữ dính phải “bùa yêu” của những gãi trai lừa đảo. Khi Phòng PC45 CA tỉnh Hà Giang phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai giải cứu thành công hai nạn nhân Lý T.D. (SN 1988) và Vàng T.D. (SN 1997, đều trú ở huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang) mọi người mới biết hai em này đã “cắn câu” của những kẻ buôn người bởi đã dễ dàng tin vào những lời đường mật của trai lạ.

Buổi chiều cuối tháng 4/2014, trong cuộc nhậu với đám bạn ở Hà Giang, Thào Seo Lao (SN 1995, trú tại thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) xin được số điện thoại của em Vàng T.D.

Sau một thời gian Lao đã chủ động gọi điện thoại cho em D., giới thiệu bằng một cái tên khác cùng với những hình ảnh chụp thông qua facebook để tán tỉnh.

Khi biết D. đã “cắn câu”, Lao liền rủ em sang thành phố Lào Cai chơi với mục đích bán sang biên giới lấy tiền ăn tiêu.

Lao đã gọi điện cho đồng bọn là Vàng Seo Vu (SN 1992, cũng ở Phong Hải, Bảo Thắng, Lào Cai) và bàn bạc về việc lừa bán em D. Khi Lao và Vu hẹn gặp, D., đã dẫn theo bạn học của mình là Lý T.D. đi cùng. Không để tuột cơ hội, hai kẻ buôn người đã không chút do dự bán cả hai qua biên giới.

Cũng bằng phương thức lừa tình, những kẻ buôn người đã dụ dỗ và mua bán thành công nhiều sơn nữ, khiến những vụ mất tích bí ẩn của sơn nữ vùng cao ngày càng gia tăng.

Lợi dụng mạng xã hội facebook, nhiều kẻ đã phô trương hình ảnh, xe đẹp, điện thoại sang trọng để tạo “sức hút” với các sơn nữ nhẹ dạ, cả tin.

Theo như tài liệu của cơ quan chức năng, không chỉ bị lừa tình, nhiều sơn nữ còn bị dụ dỗ bởi thích đi chơi, đi mua sắm hoặc thích làm việc nhẹ lương cao. Các đối tượng đã dẫn những sơn nữ này ra vùng giáp ranh biên giới, chờ cơ hội để bán các em sang Trung Quốc.

Đối với trường hợp của Hoàng Thị Huyền T. (SN 1994) và Lường Thị L. (SN 1988, đều là sinh viên của trường CĐ Sư phạm Lào Cai) cũng bị lừa bán với những chiêu bài không mới.

Đầu năm 2012 cả hai nữ sinh này có quen với Giàng Seo Hai (SN 1994, trú tại thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng) và Thào Seo Nhà (SN 1992, trú tại thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng). Sau những cú điện thoại ngon ngọt, vẻ ngoài điển trai Nhà và Hai đã “đốn ngã” hai nữ sinh xinh đẹp.

Mục tiêu chủa hai gã buôn người này là những sinh viên chân ướt chân ráo mới xa nhà, thiếu thốn tình cảm để tiếp cận, làm quen rồi… bán. Đến khi các nạn nhân phát hiện ra thì mọi chuyện đã quá muộn màng.

Sự thật thà, nhẹ dạ của những cô sơn nữ là “yếu huyệt” để bọn buôn người khai thác và thực hiện hành vi phạm tội của mình.

Cần thiết phải trang bị cho các em những kỹ năng sống, nâng cao nhận thức cho các em để không còn quá tin người lạ. Cẩn trọng khi mới yêu, mới quen nhưng các đối tượng đã dụ dỗ đi sang các vùng giáp biên chơi, mua sắm…

Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng cần tích cực hơn nữa việc tuyên truyền, nâng cao tinh thần chủ động tham gia bảo vệ an ninh địa phương để ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Nguồn: nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/tin-loi-duong-mat-cua-trai-la-nhieu-son-nu-theo-buoc-chan-quy-du-a213472.html

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top