Cảnh sát Malaysia giải cứu 5 cô gái Việt vị thành niên tại một hộp đêm

Cảnh sát Malaysia giải cứu 5 cô gái Việt vị thành niên tại một hộp đêm

6 10 99
Cảnh sát Malaysia giải cứu 5 cô gái Việt vị thành niên tại một hộp đêm 10 6 99
Malaysia giải cứu 5 cô gái vị thành niên Việt Nam từ hộp đêm. / Ảnh: Borneo Post
 LTS: Nạn buôn bán phụ nữ ra nước ngoài, nhất là Malaysia nhằm mục đích khai thác mại dâm ngày càng trẻ hóa. Trong khi nhà nước ta tỏ ra yếu kém hay làm ngơ với tệ nạn này thì cảnh sát các quốc gia đích đến của những đường dây buôn người liên tục triệt phá, giải cứu được những nạn nhân. Nhưng đây cũng chỉ là phần ngọn của tệ nạn, muốn hạn chế đến chấm dứt tệ trạng này thì nhà nước phải tích cực phòng chống ngay từ gốc trong nước, tích cực điều tra đến gốc rễ những vụ mà các nạn nhân đã thoát, hoặc được giải cứu trở về và đã trình báo.
Song Châu: Cảnh sát Bukit Aman, Malaysia cho hay, đã giải cứu 5 thiếu nữ Việt Nam trong độ tuổi vị thành niên trong một cuộc bố ráp của Tổ chức Chống Buôn Người diễn ra vào đêm 28 tháng 10 tại hai hộp đêm.

Năm cô gái này tuổi từ 15 đến 17, có mặt trong số khoảng 150 phụ nữ ngoại quốc bị bao vây trong một chiến dịch chống buôn người, bị bắt cùng với 3 người đàn ông. 

Cảnh sát cho biết, số phụ nữ ngoại quốc bị bắt vào đêm 28 tháng 10 là con số đông nhất từ trước đến nay tại Malaysia. 

Một sĩ quan cảnh sát tham gia cuộc bố ráp của cảnh sát liên bang Malaysia tại Jalan Lapangan Terbang, thuộc thành phố Kuching, bang Sarawak của Malaysia cho biết, ông đã giả dạng khách hàng đến hộp đêm vào lúc nửa đêm để không bị phát giác. Sự hiện diện đột ngột của người cảnh sát này khiến cả nhóm phụ nữ nhốn nháo bỏ chạy, nhưng cảnh sát đã siết chặt vòng vây. 

Tất cả số phụ nữ có mặt tại hộp đêm đều bị bắt, trong đó có gần 80 người Trung Quốc, Việt Nam và Philippines. Phần lớn các cô gái ở đây đều đến Malaysia với chiếu khán du lịch và nhiều người khác thì không hề có giấy tờ tuỳ thân. 

Cả 5 cô gái Việt Nam bị bắt đã khai ra để cảnh sát Malaysia bắt thêm 3 phụ nữ khác, từ 20 đến 62, được giao nhiệm vụ canh giữ các cô bé. 

Các truyền thông đưa tin về sự việc này không nêu tên những cô gái vị thành niên người Việt cũng như nguyên quán của họ. Tất cả những phụ nữ ở 2 hộp đêm, kể cả 5 cô gái người Việt, đang lưu trú ở đồn cảnh sát. 

Theo luật pháp Malaysia, vì dưới tuổi thành niên nên các cô gái này sẽ được giao cho tổ chức xã hội chống buôn người để đưa về nước theo chương trình nhân đạo giữa các nước. 

 Nguồn: SBTN

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top