104 năm tù giam cho nhóm mua bán người

104 năm tù giam cho nhóm mua bán người

6 10 99
104 năm tù giam cho nhóm mua bán người 10 6 99
LTS: Cái giá phải trả của chị Đinh Thị Bình và đồng bọn buôn bán người của mình là 104 năm tù giam. Những kẻ buôn người này đã thành lập nhóm buôn bán người xuyên quốc gia. Với nhiều hình thức khác nhau như: những khâu tuyển chọn, lừa gạt, dụ dỗ.. .Vì Bình lợi thế đã lấy chống Trung Quốc, cho nên sự quen biết người cũng như ngôn ngữ là không khó. Đó là điểm thuận lợi để móc nối với những người Trung Quốc. Chúng đã thực hiện được 3 vụ mua bán người với 6 nạn nhân nữ. Đứng trước vành móng ngựa khi đó mới nhận ra được hành vi của mình là sai trái. Đây là bài học cho những kẻ đã và đang ý định lừa bán người phụ nữ và trẻ em sang nước ngoài.

Dưới đây là bài viết trên trang http://www.antv.gov.vn/ nói về phiên tòa xét xử của nhóm mua bán người, lãnh án 104 năm tù giam.

(BT): Tại Hà Giang, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang vừa mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Thị Bình, sinh năm 1972, thường trú tại tổ 7, thị trấn Việt lâm, huyện Vị Xuyên cùng đồng đồng bọn về tội Mua bán người và tội Mua bán trẻ em. 

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, năm 2007, Đinh Thị Bình sang Trung Quốc lấy chồng và có quen Vừ Thị Mỷ, sinh năm 1983, trú tại tổ 6, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang sang Trung Quốc làm ăn buôn bán, Mỷ và Bình đã bàn bạc về Việt Nam tìm phụ nữ lừa đưa sang Trung Quốc để bán.

Tháng 3/2014 Bình về Việt Nam đến nhà chị gái là Đinh Thị Lan, sinh 1968, trú tại tổ 8, thị trấn Việt Lâm rồi bàn với Lan tìm phụ nữ lừa sang Trung Quốc. 

Từ tháng 4 đến tháng 8/2014, Bình đã cùng với Đinh Thị Lan, Hứa Viết Trưởng, sinh 1990, trú tại tổ 4, thị trấn Việt Lâm, Lù Văn Xanh, sinh 1993, trú tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang; Vinh Triều Binh, sinh 1970 Quốc tịch người Trung Quốc đã thực hiện được 3 vụ mua bán nguời với 6 bị hại là nạn nhân nữ, tổng số tiến thu lợi là 128 nghìn NDT. 

Xét thấy hành vi phạm tội của các bị cáo, TAND tỉnh Hà Giang đã tuyên phạt bị cáo Hứa Viết Trưởng 23 năm tù giam; Đinh Thị Bình 21 năm tù giam; tuyên phạt 3 bị cáo Đinh Thị Lan, Lù Văn Xanh, Vinh Triều Binh mỗi bị cáo là 20 năm tù. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã ra Quyết Định truy nã Đối tượng Vừ Thị Mỷ hiện đang bỏ trốn.

Quảng Trị: Bắt vụ vận chuyển 1,5 kg ma túy đá từ Lào về Việt Nam

Sáng nay, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phối hợp với Ty An ninh tỉnh Sa la van- Lào vừa triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy đá xuyên quốc gia từ Lào đưa về Việt Nam. 

Sau hơn 1 tháng kiên trì điều tra, theo dõi, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị và Công an Lào đã phát hiện một nhóm đối tượng đang trao đổi, mua bán ma túy trên Quốc lộ 15, đoạn biên giới Việt Nam- Lào. Khi lực lượng chức năng tiếp cận, kiểm tra thì một số đối tượng đã nhảy lên xe ô tô bỏ chạy về hướng Lào, đối tượng còn lại bị bắt giữ cùng tang vật là một gói bột màu trắng dạng rắn. 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận tên là Ola Phun phêt Xổm Phông, 40 tuổi, trú ở bản Ụ Đôm Xay, huyện Mường Phìn, tỉnh Sa La Van- Lào, gói bột màu trắng trên là ma túy đá, trọng lượng 1,5 kg. Số ma túy trên các đối tượng mua tại Viên Chăn- Lào, sau đó đưa qua cửa khẩu quốc tế La Lay và tìm cách mốc nối với các đối tượng người Việt Nam để đem vừa nội địa tiêu thụ. 

Ngay sau khi chuyên án kết thúc, Đại tá Phu Văn, Giám đốc Ty An ninh tỉnh Sa La Van (Lào) đã đến chúc mừng và thưởng nóng 10 triệu đồng cho lực lượng phá án./.


Nguồn: ANTV

http://www.antv.gov.vn/tin-tuc/an-ninh-trat-tu/104-nam-tu-giam-cho-nhom-mua-ban-nguoi-162226.html


0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top