Vì sao 'tú bà' bán hủ tiếu lừa được hàng loạt phụ nữ?

Vì sao 'tú bà' bán hủ tiếu lừa được hàng loạt phụ nữ?

6 10 99
Vì sao 'tú bà' bán hủ tiếu lừa được hàng loạt phụ nữ? 10 6 99
Đối tượng Long (Ảnh cục C45B cung cấp)

 LTS: Lợi dụng vào việc thiếu công ăn việc làm, cũng như thu nhập thấp và có cuộc sống khó khăn, nhiều đối tượng buôn bán người qua biên giới đã khai thác vào điểm yếu để bán nạn nhân qua biên giới ép làm gái mại dâm, với chiêu thức việc nhẹ, lương cao, nhiều phụ nữ, trong đó có cả những cô gái chưa đủ 18 tuổi đã “mắc câu”, thế nhưng khi sang đó họ mới biết mình bị lừa.

Chưa dừng lại tại đó, nhiều nạn nhân còn trở thành nô lệ mới, khi nhiều đối tượng buôn bán người thực hành nhiều hành vi bắt nạn nhân bán dâm để trả nợ cho mình.

Dưới đây là trường hợp được viết trên trang nguoiduatin.vn kể về một số nạn nhân đã trốn khỏi động quỷ trở về được với Việt Nam, nhưng họ vẫn chưa hết bàng hoàng về những thời gian sống trong động quỷ.


(N.Tuấn-H.Nam-M.Cường): Được chủ một hệ thống nhà hàng, quán bar tại Malaysia “nhờ vả”, Long về Việt Nam, tung chiêu làm việc nhẹ, nhận lương cao để lừa nhiều cô gái sang Malaysia ép đi bán dâm.

Nạn nhân bỏ trốn vì cuộc sống nhục nhã ở “tổ quỷ”, Long cùng đồng bọn dọa giết, ép họ phải quay trở lại Malaysia bán dâm “trả nợ”. Chưa dừng lại ở đó, Long còn thực hiện hành vi cướp tài sản của người thân nạn nhân để “cấn nợ”.

Tội chồng tội

Chiều 26/4, thông tin từ cục CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (C45B - bộ Công an) cho biết, cơ quan này vừa kết thúc điều tra vụ án lừa phụ nữ Việt Nam sang Malaysia bán dâm và cướp tài sản.

Bên cạnh đó, cục C45B cũng đề nghị Viện Kiểm sát truy tố 3 bị can Trần Thị Phương Long (31 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) về 2 tội Mua bán người và Cướp tài sản, Yeow Kheng Ho (34 tuổi, quốc tịch Malaysia; người tình của Long) và Trần Ngọc Quốc Sang (25 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) cùng về tội Cướp tài sản.

Theo thông tin từ cục C45B, vào thời điểm tháng 8/2014, các đối tượng Long, Ho, Sang đến phòng trọ của anh Bùi Minh Đg. (anh kết nghĩa của M.Đ., (27 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang), vừa từ Malaysia về Việt Nam) tuyên bố anh Đg. phải trả số tiền mà Đ. nợ của Long khi Đ. làm việc ở Malaysia.

Thấy nhóm đối tượng đòi hỏi quá vô lý, anh Đg. không đồng ý và đuổi ra ngoài. Tuy nhiên, khi anh Đg. vừa nói dứt câu, Long cùng đồng bọn lao vào đánh liên tiếp vào người, mặt, đầu anh. Không những thế, Long còn dọa giết nếu không chịu ký giấy trả nợ thay Đ..

Lúc này, thấy anh Đg. cầm một điện thoại iPhone 5S trên tay, Long liền lao tới giật và tuyên bố đây là tài sản để trừ nợ.

Ngay sau đó, anh Đg. lao ra ngoài tri hô cướp. Nhận được tin, công an địa phương tổ chức vây bắt các đối tượng. Sau khi lực lượng công an tiến hành đấu tranh, các đối tượng Long, Ho và Sang đã thừa nhận hành vi cướp tài sản.

Cũng trong thời gian này, cục C45B nhận được đơn tố cáo của gia đình các cô gái Đ., M.T.P. (26 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Bình), N.N. (19 tuổi, ngụ TP.HCM) tố cáo, bị Long và Ooi Chin Chye (tên thường gọi Chảy, quốc tịch Malaysia) ép bán dâm tại Malaysia. Nếu không bán dâm, các nạn nhân bị Long, Chye đánh đập, dọa giết...

Từ đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, cục C45B giao phòng Phòng chống tội phạm buôn bán người xác lập chuyên án đấu tranh.

Làm việc với các nạn nhân, cục C45B xác định, trước thời điểm tháng 7/2014, Long tìm gặp các nạn nhân Đ., P. và N. hứa hẹn sang Malaysia làm việc nhẹ, nhưng lương cao. Bùi tai trước lời dụ dỗ ngon ngọt trên, 3 nạn nhân liền gật đầu đồng ý. Long còn “dụ” rằng, chi phí máy bay, hộ chiếu do Long lo hết, khi các nạn nhân sang Malaysia làm việc thì trừ lương sau. Sau đó, 3 nạn nhân được Long đưa sang Malaysia.

Thế nhưng, “việc nhẹ, lương cao” mà Long nói với các cô gái lúc ở Việt Nam chính là đi “bán dâm”. Chủ chứa không ai khác chính là người tình của Long tên Ho. Khi biết chân tướng sự việc, các nạn nhân đã phản đối quyết liệt. Tuy nhiên, người của Long và Ho đã đánh đập họ dã man, bỏ đói và dọa giết. Các nạn nhân buộc phải tiếp tục bán dâm để mong được yên thân.

“Đến thời điểm tháng 7/2014, không chịu nổi cuộc sống nhục nhã, nợ nần ở Malaysia, chúng tôi cùng nhau bỏ trốn. Sau khi chúng tôi trốn về Việt Nam, Long cùng Ho cũng tìm về quê để “đòi nợ”. Không tìm được chúng tôi, Long, Ho và Sang đến gặp người thân của chúng tôi hăm dọa, đánh đập để gây áp lực, buộc chúng tôi phải quay sang Malaysia tiếp tục bán dâm “trừ nợ”.

Tháng 8/2014, Long, Ho, Sang đã kéo đến phòng trọ của anh Đg. “đòi nợ” và bị công an địa phương bắt giữ”, nạn nhân M. trình bày với cục C45B.

Cạm bẫy lừa người sang “động quỷ”


Ngay sau đó, cục C45B di lý các đối tượng về trụ sở để tiến hành điều tra. Tại đây, đối tượng Long không chịu thừa nhận hành vi phạm tội. Các điều tra viên đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đối tượng mới cúi đầu khai nhận. Long khai: “Vào năm 2004, do cuộc sống ở Việt Nam khó khăn, tôi được người quen đưa sang Malaysia làm nghề phụ bán hủ tiếu, thịt heo. Đến năm 2009, tôi tình cờ quen với Chảy- chủ nhiều khách sạn, quán bar và được Chảy “mời” về làm việc”.

“Tại chỗ làm mới, tôi được giao nhiệm vụ là phiên dịch, cộng sổ sách ở các quán bar, khách sạn và đưa nhân viên của Chảy đến các điểm bán dâm. Hàng tháng, Chảy trả cho tôi từ 12-15 triệu đồng. Trong quá trình làm việc, Chảy “nhờ vả” tôi về Việt Nam tìm các phụ nữ, thiếu nữ sang Malaysia làm việc nhẹ, nhận lương cao. Chảy đưa ra tiêu chuẩn là các phụ nữ, thiếu nữ phải có độ tuổi dưới 30, ngoại hình ưa nhìn, không yêu cầu về trình độ và ngôn ngữ, không quan trọng chuyện đã có chồng tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận, mọi chi phí đưa người sang Malaysia do Chảy ứng trước, sang “làm việc” thì trừ nợ dần. Cứ mỗi phụ nữ được đưa sang Malaysia thành công, tôi được trả 2 triệu đồng”, Long khai tại cục C45B.

Tiếp tục giải cứu các nạn nhân

Một điều tra viên cục C45B cho biết, các nạn nhân phản ánh, Long đã lừa ít nhất 45 phụ nữ, thiếu nữ, trong đó có nạn nhân chưa đủ 18 tuổi sang Malaysia ép bán dâm.

Tuy nhiên, Long khai nhận, chỉ “tuyển” được 11 phụ nữ, thiếu nữ Việt Nam đưa sang Malaysia bán cho Chảy. Cục C45B làm rõ Long đã đưa 6 phụ nữ sang Malaysia, 5 nạn nhân còn lại không xác định được chỗ ở nên chưa có cơ sở xác minh làm rõ.

Hiện, C45B tiếp tục mở rộng, điều tra làm rõ vụ án; đồng thời phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tiếp tục giải cứu các nạn nhân và bóc dỡ các mắt xích chưa làm rõ trong đường dây mua bán người này.


Long còn khai nhận, từ năm 2010 đến tháng 7/2014, đã nhiều lần về Việt Nam giới thiệu mình là chủ một hệ thống nhà hàng, bar lớn tại Malaysia.

Long hứa hẹn với các phụ nữ, thiếu nữ trẻ là qua Malaysia “làm việc” sẽ được trả hơn 10 triệu đồng/tháng, tiền vé máy bay và hộ chiếu Long lo hết, qua đó làm việc sẽ khấu trừ sau. Với lời mời có cánh, nhiều phụ nữ, thiếu nữ đã đồng ý đi theo. Thế nhưng, khi sang Malaysia họ mới biết mình bị lừa.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, nạn nhân M. hãi hùng cho biết: “Trong thời gian ở Malaysia, cuộc sống của tôi như chìm trong địa ngục. Không chỉ bị giày vò thân xác, tôi còn bị bạo hành về tinh thần. Cuộc sống của chúng tôi vô cùng nhục nhã, ê chề.

Sau thời gian dài chờ đợi, lợi dụng lúc đàn em của Chảy và Long mất cảnh giác, tôi cùng hai nạn nhân khác trốn thoát về Việt Nam. Thoát khỏi “động quỷ” này, tôi cứ ngỡ mình đang mơ. Chỉ vì nhẹ dạ, cả tin, tôi đã rơi vào cái bẫy mà các đối tượng buôn người đã giăng”.

Nguồn: Nguoiduatin.vn
http://www.nguoiduatin.vn/vi-sao-tu-ba-ban-hu-tieu-lua-duoc-hang-loat-phu-nu-a186071.html


0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top