Rơi vào thảm kịch vì mơ mộng về viễn cảnh xứ người

Rơi vào thảm kịch vì mơ mộng về viễn cảnh xứ người

6 10 99
Rơi vào thảm kịch vì mơ mộng về viễn cảnh xứ người 10 6 99
 
Bị cáo Nguyễn Thị Dung
LTS: Hiện nay, tình trạng thiếu việc làm ở Việt Nam còn cao, đặc biệt là đối với những người làm việc theo mùa, nên cuộc sống của họ còn nhiều khó khăn, vì thế nhiều người tìm cách đi ra nước ngoài để có thể mở mang tầm mắt, học hỏi ở những người khác và còn có thu nhập cao hơn để có thể phụ giúp cho gia đình. Trình độ dân trí của những người này còn thấp, họ ít giao lưu với xã hội, nên khi họ muốn đi nước ngoài họ chỉ biết đi hỏi thăm những người đã đi, nhưng không ngờ họ lại gặp phải người không ngay. Khi qua các nước thì họ mới vỡ mộng, vì cuộc sống đã không như họ mơ ước. Dưới đây là trường hợp của những cô gái thôn quê có mơ ước đổi đời, nhưng viễn cảnh họ vẽ ra lại không như họ mong đợi.

(Nguyễn Nhâm): Được vẽ ra một viễn cảnh đẹp nơi xứ người nên các cô gái nghe theo răm rắp và nhanh chóng xuất ngoại. Đến nơi được ít ngày mới vỡ mộng vì bị bán cho động mại dâm.

Niềm tin đặt sai chỗ
Là những người làm nghề cạo mủ cao su cũng chịu thương, chịu khó nhưng vào mùa hè đến thì họ thất nghiệp và không có việc để làm. Trong thời gian này, nhiều người sẽ đi tìm việc làm thời vụ, đến mùa cạo mủ cao su sẽ tiếp tục quay lại làm.

Cũng là một trong số đó, nhưng vì muốn “đi nước ngoài cho biết với người ta”, các chị Nguyễn Thị Thanh Đại, Trần Thị Ngọc Xuyên, Đinh Thị Thanh Tuyền cũng đi tìm giấc mơ đổi đời của mình.

Khi biết Nguyễn Thị Dung (28 tuổi, ngụ tại thị trấn Long thành, huyện Long Thành) là người đi làm tại Malaysia mới về nhà, nên các chị Đại, Xuyên, Tuyền đến gặp Dung để hỏi thăm ý định sang nước ngoài làm việc. Khi Dung giới thiệu sang Malaysia chỉ làm tiếp viên đứng khui bia cho khách trong quán bia ôm, khi khách uống hết 1 thùng thì mình được hưởng 10 đồng Malaysia.

Số tiền bo khách cho thì mình được giữ hết và ai muốn kiếm thêm tiền thì bán dâm thu nhập 1-2 triệu đồng nhưng không ép buộc. Cả tin nên các chị em liền nhờ Dung làm giúp thủ tục cho xuất cảnh sang Malaysia để làm việc thời vụ khoảng 6 tháng rồi quay về Việt Nam.

Dung bắt đầu móc nối với Trần Thanh Vân, Trần Thanh Hồng (chủ quán bia ôm tại Malaysia, chưa rõ lai lịch) để đưa chị em người Việt Nam qua bên nước bạn phục vụ làm tiếp viên trong quán của Hồng. Đưa được 1 người qua Dung sẽ được nhận 1 triệu đồng. Sau khi nhận tiền của chị Đại, Xuyên, Tuyền thì Dung đã nhờ người làm hộ chiếu lấy gấp với giá 1,3 triệu/1 người.

Ngày 10/3 đến 18/3, các cô gái Việt Nam được đưa qua Malaysia và trở thành tiếp viên trong quán bia ôm của Hồng. Chẳng cần giăng bẫy, chỉ cần vài lời khoe mẽ, giới thiệu và vẽ ra một viễn cảnh đẹp tại xứ người thì tự động những cô gái Việt dễ tin người sớm trở thành những con thiêu thân lao vào những gì bị cáo sắp đặt sẵn.

Ngậm ngùi cay đắng

Theo lời chị Đại là người duy nhất được quay trở về Việt Nam, khi đến Malaysia, chị được Hồng dẫn về nhà nghỉ ngơi. Vài ngày đầu tiên, để trấn an tinh thần và lấy lòng tin, Hồng cho chị được sống và nghỉ ngơi thoải mái. Sau đó, Hồng đẩy các cô gái vào một căn nhà tập thể có 8 chị em người Việt đang sinh sống. Hồng mua cho chị Đại, Xuyên, Tuyền những bộ quần áo thiếu vải hở hang rồi bắt mặc vào.

Đến khoảng 18 giờ hàng ngày, một chiếc xe du lịch sẽ đến rước 8 người ra quán để bắt đầu phục vụ khách. Những người mới sẽ cho đứng khui bia cho khách. Sau đó lâu dần sẽ bắt vào động để phục vụ khách mua dâm mãi đến khuya có khi đến sáng hôm sau mới được về.

Không chịu đựng được cảnh bóc lột này, chị Đại đã nhờ người giúp bỏ trốn ra ngoài liên lạc với gia đình để xin 10 triệu tiền mua vé máy bay về nước. Chị Đại còn cho biết thêm, hiện Xuyến và Tuyền cùng một số chị em cũng đang rơi vào tình cảnh như mình nhưng vì nhà nghèo, không có tiền quay về Việt Nam nên đành phải đợi khi nào làm có tiền mới dám trốn về.

Vì tội gây ra cho những cô gái ấy nên, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Nguyễn Thị Dung (28 tuổi, ngụ tại huyện Long Thành) 5 năm tù giam vì tội mua bán người.

Nguồn: Nguoiduatin
Link:http://www.nguoiduatin.vn/roi-vao-tham-kich-vi-mo-mong-ve-vien-canh-xu-nguoi-a183739.html


0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top