Nghệ An- Hà Tĩnh: Lừa đảo người nghèo là một tội ác đáng ghê tởm"

Nghệ An- Hà Tĩnh: Lừa đảo người nghèo là một tội ác đáng ghê tởm"

6 10 99
Nghệ An- Hà Tĩnh: Lừa đảo người nghèo là một tội ác đáng ghê tởm" 10 6 99
Ảnh minh hoa
LTS: Nghệ An và Hà Tình là 2 tỉnh, có số lượng xuất khẩu lao đông ra nước ngoài hàng năm rất đông. Số lượng đi xuất khẩu lao động ra nước ngoài bằng nhiều hình thức khác nhau. Hình thức lao động “chui” là chủ yếu. Cho nên các đối tượng lừa đảo, cò, mồi, dễ lợi dụng những khe hở và dùng mánh khóe, nhằm lừa gạt người dân. Hầu hết những nạn nhân đến từ vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa như ở 2 tỉnh này.

Tình trạng xuất lao động “chui”, nhiều khi không thể đi khẩu lao động được, hoặc nếu đi được, thì nguy cơ dẫn đến nhiều hệ lụy cho nạn nhân, các nạn nhân không chỉ mang gánh nặng nợ nần cho gia đình mà còn an nguy với tính mang, công việc, quyền lợi không được đảm bào ở nơi xứ người. Để giải quyết vấn nạn trên thì các ban nghành, các câp cần có giải pháp mạnh hơn, cũng như để giải quyết tình trạng thiếu việc làm cho lao đông.
________________________________

(Người Xứ Bố Sơn): Tính đến nay, tổng số lao động của tỉnh Nghệ An đang làm việc có thời hạn ở nước ngoài hợp pháp lên gần 50.000 người. Nếu tính cả lao động bất hợp pháp thì con số có thể không dưới 100.000 người. Các thị trường mà lao động Nghệ An làm việc chủ yếu ở Malaysia, Đài Loan, Macau, Hàn Quốc, Angola, EU, các nước Trung Đông, …

Xác định nhu cầu lao động của tỉnh đi làm việc ở nước ngoài là rất lớn nhiều cá nhân đã tổ chức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với mánh khóe này. Tán tận lương tâm là các cá nhân, tổ chức lừa đảo này lại nhắm vào người nghèo để thực hiện những hành vi lừa đảo cách vô nhân đạo. Các cò mồi hứa hẹn sẽ đưa các lao động qua các nước đi xuất khẩu lao động nhanh bằng các mối quan hệ và đường dây để tạo niềm tin cho các gia đình. Họ giới thiệu họ làm ở một trung tâm lớn của tỉnh, sau đó nói họ đóng tiền cọc, rồi lặn mất tăm hoặc cù lỳ không chịu trả lại tiền cọc khi các gia đình đề nghị rút tiền cọc vì chờ đợi đã quá lâu. Nhiều cò mồi đã bị dính chàm pháp luật khi thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thế nhưng nhiều người dân nghèo vẫn bị lừa bởi những chiêu trò xưa cũ này.

Chúng tôi sẽ thực hiện chuyến đi lên Nam Nghĩa - Nam Đàn trong những ngày sắp tới, để vạch mặt một đầu mối của một đường dây lừa đảo xuất khẩu lao động quy mô không nhỏ trong hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh này.

Sẽ có bài tường thuật chi tiết cách thức lừa đảo và vạch rõ mặt kẻ lừa đảo cho mọi người được biết và có cách nhìn riêng về chính những công việc mà chính những kẻ lừa đảo đang thực hiện bằng những lời ngon ngọt hằng ngày.

Fb: Nguyễn Huy Tín










0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top