Bà kiện đòi cháu mất tích, nghi bị bán sang Mỹ

Bà kiện đòi cháu mất tích, nghi bị bán sang Mỹ

6 10 99
Bà kiện đòi cháu mất tích, nghi bị bán sang Mỹ 10 6 99
LTS - Bà phùng Thị Thanh, 83 tuổi, có Con gái mắc bệnh thần kinh, những cũng sinh được một bé gái. Khi cháu ngoại của bà Thanh lên 6 thì hai cán bộ xã dụ dỗ bà ngoại đem vào Trung Tâm Nuôi Dưỡng Trẻ Mồ Côi Sơ Sinh Quảng Nam, ở đó cháu sẽ được nuôi dưỡng học hành tử tế, vì thương cháu nên bà đã tin lời của "cán bộ" và đến bây giờ cháu bé mất tích không lí do...

Hình thức nhận con nuôi, đây cũng là một hình thức trá hình mà bọn buôn người lợi dụng để làm bình phong che chắn cho bộ mặt thật của chúng một cách hợp pháp, trong trường hợp này, có thể cũng là một mánh khóe của những người "cán bộ" lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin và hoàn cảnh của người dân để kiếm tiền một cách "hợp pháp". Mọi người hãy cùng nhau lên tiếng và cảnh giác những thủ đoạn này.

*    *
*

QUẢNG NAM (NV) - Một vụ kiện gây xôn xao huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam: Bà ngoại đội đơn suốt sáu năm qua để đòi lại cháu ngoại bị mất tích, sau khi được đưa vào trung tâm mồ côi.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, cháu bé tên Lê Thị Quyên, năm nay 12 tuổi, đã bị mất tích đột ngột sau 6 năm được gửi vào Trung Tâm Nuôi Dưỡng Trẻ Mồ Côi Sơ Sinh Quảng Nam. Bà ngoại của bé là Phùng Thị Thanh, 83 tuổi, cư dân huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam nói, bà quyết lòng tìm lại đứa cháu đã bị mất tích.

Theo lời kể của bà cụ, bà có con gái tên Trần Thị Bảy, 42 tuổi, mắc bệnh thần kinh. Năm 2001, tức cách nay gần 13 năm, bà Bảy sinh bé Quyên, đứa con đầu lòng. Cũng theo lời tâm sự của bà cụ với báo Tuổi Trẻ, hai cán bộ xã Tiên Lãnh thuộc huyện Tiên Phước đã dụ dỗ bà Bảy đưa bé Quyên, lúc đó lên 6 tuổi vào Trung Tâm Nuôi Dưỡng Trẻ Mồ Côi Sơ Sinh Quảng Nam.

Hai ông cán bộ này nói rằng, đưa vào đó để bé được nuôi dưỡng, học hành tử tế, vì thấy gia đình của bà Bảy quá nghèo túng, khổ sở. Liên tiếp ba lần sau ngày gửi bé, bà vẫn còn đi thăm cháu tại trung tâm hồi tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm 2007. Sau đó thì bà bặt tin cháu ngoại.

Nghe nói bé Quyên đã được bán sang Mỹ, bà cụ lập tức đi tìm lại cháu ngoại. Bà cho biết, đã bán ba con bò còn lại của gia đình làm lộ phí, lặn lội đến các cơ quan nhà nước kiện Trung Tâm Nuôi Dưỡng Trẻ Mồ Côi, Sơ Sinh Quảng Nam để đòi cháu. Tuy nhiên, 6 năm trôi qua, bé Quyên vẫn biệt tăm.

Bà Thanh tố cán bộ lãnh đạo Trung Tâm Nuôi Dưỡng Trẻ Mồ Côi, Sơ Sinh Quảng Nam luôn tránh mặt, không chịu tiếp bà. Bà Thanh nói: “Tôi tin tưởng nên gửi cháu vô trung tâm để nó được ăn học, không ngờ...”

Bà Thanh cũng tố các cán bộ Trung Tâm Nuôi Dưỡng Trẻ Mồ Côi, Sơ Sinh Quảng Nam tìm cách dỗ dành để bà thôi không kiện tìm cháu ngoại.

Báo Tuổi Trẻ trích lời bà Trần Thị Bảy, mẹ ruột của bé gái bị mất tích, tố hai cán bộ dụ bà đưa con vào trung tâm nuôi dưỡng để được “sung sướng tấm thân”. Bà đòi giấy tờ xác nhận gửi con thì hai cán bộ này bảo “để làm sau,” cuối cùng thì nói con của bà đã đi Mỹ rồi.

Trong khi đó, theo bà Lưu Hồng Anh, cán bộ phòng hộ tịch, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam, các trung tâm nuôi trẻ mồ côi phải thẩm tra nguồn gốc trước khi giao trẻ cho người ngoại quốc làm con nuôi. Bà này nói rằng, chỉ có trẻ bị bỏ rơi thật sự thì mới được giao cho cha mẹ nuôi.

Còn bà Võ Thị Hồng Hạnh, giám đốc Trung Tâm Nuôi Dưỡng Trẻ Mồ Côi, Sơ Sinh Quảng Nam lại cho biết, cán bộ trung tâm khẳng định rằng bé Quyên bị bỏ rơi trước cổng. Bà Hạnh cũng nói thêm, không bảo đảm rằng bà ngoại và mẹ của bé có thể đòi lại được đứa con của mình. (P.L.)

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top