Ngày kinh hoàng của những cô gái bị lừa sang Trung Quốc bán dâm

Ngày kinh hoàng của những cô gái bị lừa sang Trung Quốc bán dâm

6 10 99
Ngày kinh hoàng của những cô gái bị lừa sang Trung Quốc bán dâm 10 6 99
Tiếp nhận nạn nhân bị mua bán sang Trung Quốc trở về nước
 LTS: Nổi ám ảnh của nhiều cô gái trẻ bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Vì sự cả tin vào những kẻ lạ mặt với hy vọng sẽ có mức thu nhập cao bằng nghề bán quần áo thuê. Họ kể lại qua những giọt nước mắt, nổi bàng hoàng với những ngày tháng ở nơi đất khách quê người. Chính nơi đây họ phải làm nô lệ tình dục ở các ổ nhà chứa mại dâm. Khi các cô không chịu phục vụ thì bị đánh đập nặng nè, bị bỏ đói, thậm chí sẽ bị giết chết nếu không làm theo lệnh của những kẻ buôn người hay các ông chủ, bà chủ ở các ổ chứa đó.

Dưới đây là bài viết trên trang http://laodong.com.vn/ nói về những ngày kinh hoàng của 3 cô gái bị

Hải Đăng: Các đối tượng mua bán người tìm cách làm quen với nạn nhân rồi mồi chài họ sang Trung Quốc bán quần áo thuê với tiền công cao. Sau khi sang đến nước bạn, bọn chúng bán họ cho các chủ chứa mại dâm tại Cô Cầu (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc). Tại đây, các nạn nhân bị đánh đập, tra tấn dã man, ép buộc bán dâm.

Chiêu trò thâm độc của bọn buôn người


Một ngày giữa tháng 4.2015, Đồn Biên phòng A Mú Sung nhận được đơn tố cáo của ông Thào Văn C (dân tộc Dao, ở huyện Bát Xát, Lào Cai) về việc con gái ông là Chảo Tả M (SN 1999) bị lừa bán sang Trung Quốc. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo Phòng Phòng chống tội phạm (PCTP) ma túy phối hợp với Đồn Biên phòng A Mú Sung xác minh, giải cứu nạn nhân.

Sau những ngày tháng bị bán sang nước bạn làm gái mại dâm, nhắc đến chuyện này, Chảo Tả M vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo Chảo Tả M, khoảng đầu tháng 4.2015, một người giới thiệu tên Minh gọi điện thoại đến làm quen. Qua nhiều lần liên lạc, Minh rủ M đi Trung Quốc bán quần áo thuê với tiền công 10 triệu đồng/tháng. Chảo Tả M kể, “sau khi em đồng ý, ngày 13.4, Minh đi xe máy vào đón em ở cổng Trường THCS bán trú xã A Mú Sung rồi đưa ra Lào Cai. Qua cầu Cốc Lếu, Minh giao em cho một nam thanh niên vóc dáng cao gầy, rồi cả hai chúng em sang Trung Quốc. Sau đó, thanh niên này ép em lên ôtô". Trong lúc gã thanh niên sơ hở, cô gái người Dao hoảng hốt bỏ chạy vào một bệnh viện ở Hà Khẩu rồi liên lạc về gia đình nhờ người sang cứu giúp. Lúc này, điện thoại hết pin, Chảo Tả M chạy đi tìm chỗ để sạc và nhờ người trợ giúp. Thật không may, em gặp phải một phụ nữ xinh đẹp ngoài 20 tuổi và ả cũng là một kẻ buôn người giấu mặt.

Chảo Tả M kể, em được người đàn bà “tốt bụng” đưa về nhà nạp pin điện thoại và cho ăn cơm nên rất mừng, chỉ chờ người sang đón. Thế nhưng, sau khi cơm nước xong xuôi, chị ta bảo, “ra cửa đợi người đón” và bất ngờ hai gã đàn ông người Trung Quốc xuất hiện, bắt em đưa lên xe chạy sâu vào đất Trung Quốc. Sau nhiều giờ trên ôtô, Chảo Tả M được đưa xuống với thân phận là một loại hàng hoá, rồi bị giao cho bà chủ chứa người Trung Quốc. Chao Tả M rơm rớm nước mắt vừa kể vừa chìa ra những vết sẹo do những kẻ ma cô đã dùng những điếu thuốc lá hút dở châm vào cánh tay để ép em bán dâm, đồng thời đánh đập M rất dã man.

Cũng với thủ đoạn tương tự, tháng 3.2015, Nguyễn Thị L (SN 1997, dân tộc Tày) rơi vào bẫy của một người tên Tuấn. Nguyễn Thị L tường trình, “sau khi em lên nhà chị gái ở Lào Cai chơi, trong lúc đi ăn tối ở đường Lương Khánh Thiện (Lào Cai), một thanh niên giới thiệu tên là Tuấn tới làm quen và xin số điện thoại. Sau đó, Tuấn thường xuyên gọi điện thoại, hỏi địa chỉ nhà em, rồi tìm tới nhà rủ sang Trung Quốc bán quần áo thuê với mức lương 10 triệu đồng/tháng”.

Sau những cuộc trò chuyện mùi mẫn, Tuấn đi tàu về ga Mậu A đón Nguyễn Thị L lên Lào Cai, rồi cả hai thuê phòng nghỉ qua đêm. Tới nay, Nguyễn Thị L vẫn nhớ như in khung cửa sổ của nhà nghỉ này quay ra phía bờ sông thành phố vùng biên hết sức nên thơ. Sáng sớm hôm sau, cả hai tỉnh giấc, Nguyễn Thị L không mảy may nghi ngờ cùng Tuấn sang Trung Quốc và gặp một người đàn ông. Giấc mơ lương cao từ việc bán quần áo thuê của Nguyễn Thị L tan vỡ sau khi bóng người bạn trai Việt Nam khuất dạng, L phát hiện nơi đến là một nhà chứa.

Lật tẩy 2 đường dây buôn bán phụ nữ


Cùng thời điểm tháng 4.2015, Tẩn San M (SN 1999) trong nét mặt của một cô gái mới lớn bàng hoàng kể: Hôm đó, em lên Bắc Hà chơi, trong khi đứng đợi xe ở Km36 Bắc Hà thì một thanh niên đến làm quen, xin số điện thoại và giới thiệu tên là Minh, nhà ở Bắc Hà. Những ngày sau, M chơi tại nhà một người bạn tên Thu ở Bắc Hà thì Minh thường xuyên gọi điện thoại rủ đi Trung Quốc làm thuê với tiền công cao. “Gia đình em khó khăn nên em đã đồng ý đi theo Minh làm thuê”, Tẩn San M kể.

Trên đường đi xe máy tới Lào Cai, Minh đón thêm một phụ nữ và giới thiệu đây là chị gái cùng đi làm. Cả ba tới bờ sông biên giới, người phụ nữ này nhanh nhẹn đưa Tẩn San M qua đò sang bên kia sông. Một người đàn ông cao, gầy - mà theo Tẩn San M là người Việt vì nói tiếng Kinh lưu loát - xuất hiện. Người đàn ông lạ trả tiền đò và gọi xe ôm, tiếp tục cùng người phụ nữ kia đưa Tẩn San M tới một nơi mà em không thể mường tượng ra mình phải sa chân vào. Sau nhiều ngày bị hành hạ, Tẩn San M bị bọn chúng ép bán dâm.

Tại đây, Tẩn San M gặp Nguyễn Thị L và Chảo Tả M, cả ba ôm nhau khóc khi lâm vào cảnh đường cùng, bị ép bán dâm nơi xứ người. Các cô gái đã phát hiện người bạn trai mới quen đích thị là kẻ buôn người, nhưng không biết tên thật của người này là Tuấn hay Minh.

Cùng với 3 cô gái dân tộc trên, vào cuối tháng 4.2015, Đinh Thị L (SN 1999, trú Gia Viễn, Ninh Bình) được rủ lên Lào Cai để làm thuê nhưng sau đó cũng bị đưa sang Trung Quốc. Đinh Thị L kể, sau khi đi sâu vào nội địa Trung Quốc, L được giao cho hai người phụ nữ và một người đàn ông Trung Quốc ép làm gái bán dâm. L không đồng ý nên đã bị các đối tượng này thẳng tay đánh đấm, cầm tóc dúi đầu em vào tường rồi cho nhịn đói nhiều ngày, đặc biệt người đàn ông Trung Quốc đã dùng thuốc lá đang cháy châm vào tay trái của L 8 nốt. L bị nhốt cùng một người phụ nữ Việt Nam khác mà tới nay cũng không rõ địa chỉ ở đâu. Cả hai may mắn đã trốn thoát ra ngoài và đi trình báo Công an Trung Quốc.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của những người nhà nạn nhân, ngày 5.6, bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai đã vào cuộc nắm bắt thông tin về đường dây mua bán người nói trên. Theo đó, Chảo Tả M bị đưa đi vào Cô Cầu để bán cho một bà chủ chứa mại dâm người Trung Quốc với giá 1 vạn NDT (khoảng 35 triệu đồng). Tại đây, M bị ép bán dâm và bị đánh đập rất dã man.

Giữa tháng 5.2015, Công an Trung Quốc kiểm tra và bắt giữ chủ mại dâm Trung Quốc cùng 3 gái mại dâm trong đó có Chảo Tả M. Xác định người lừa đưa M sang Trung Quốc bán tên là Minh (tên gọi khác là Tuấn), dáng người thấp lùn, da đen. Đối tượng này đã đưa rất nhiều phụ nữ, trẻ em (chủ yếu là học sinh người dân tộc thiểu số) sang Trung Quốc bán. Trước đó, năm 2014, Minh thường đưa phụ nữ sang Hà Khẩu bán cho một phụ nữ tên Quyên (quê ở Yên Bái) là chủ mại dâm tại chợ Chí Minh. Thế nhưng, sau khi móc nối được đầu bên kia, Minh đưa các nạn nhân của mình vào Cô Cầu để bán thẳng cho chủ Trung Quốc với giá cao hơn bán cho Quyên.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Thái - Trưởng phòng PCTP ma tuý - Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai, căn cứ báo cáo của nhóm công tác và lời khai của 4 phụ nữ trên, xác định 2 đường dây tội phạm mua bán người có cùng thủ đoạn: Tiếp xúc làm quen, lừa đưa sang Trung Quốc lao động (bán quần áo thuê), mục đích lừa bán cho các chủ chứa mại dâm tại Cô Cầu, Vân Nam, Trung Quốc. Tại đây, các nạn nhân bị đánh đập, tra tấn dã man, ép buộc bán dâm. Đường dây 1 do đối tượng Ngọc (dân tộc Kinh, cư trú tại xã Gia Thanh, Gia Viễn, Ninh Bình) trực tiếp tuyển mộ, giao nhận nạn nhân. Đường dây 2 gồm 3 đối tượng, do đối tượng giới thiệu tên là Minh - tên gọi khác là Tuấn - (SN 1989, người Bắc Hà) trực tiếp tiếp xúc, lừa gạt, đưa dẫn, bán nạn nhân.

Cuối tháng 5.2015, Công an Trung Quốc kiểm tra, truy quét các ổ nhóm “nhền nhện” và bắt giữ những cô gái trên, sau đó họ được đưa ra Hà Khẩu để trở về Việt Nam hồi tháng 6.2015.

Nguồn: LĐĐS

http://laodong.com.vn/xa-hoi/ngay-kinh-hoang-cua-nhung-co-gai-bi-lua-sang-trung-quoc-ban-dam-395879.bld

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top