Hơn 100 phụ nữ nghi bị lừa bán sang Trung Quốc

Hơn 100 phụ nữ nghi bị lừa bán sang Trung Quốc

6 10 99
Hơn 100 phụ nữ nghi bị lừa bán sang Trung Quốc 10 6 99
 
Ảnh minh họa
 LTS: Tình trạng buôn bán người qua Trung Quốc ở tỉnh Nghệ An vẫn là con số báo động. Nhất là vùng trọng điểm như ở huyện Con Cuông thuộc khu vực Phía Tây giáp biên giới với Lào. Nơi đây có địa hình đồi núi rất phức tạp, thuận lợi cho các đối tượng buôn người dễ lợi dụng những khe hở và dùng mánh khóe nhằm lừa gạt người dân. Hầu hết những nạn nhân là những cô gái trẻ, trẻ em đến từ vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa có cuộc sống khó khăn.
Dưới đây, trên trang http://cadn.com.vn/ nói về phụ nữ nghi bị lừa bán sang Trung Quốc hơn 100 người. Mặt khác chỉ trong tháng 6 có rất nhiều người đi làm ăn không rõ đia chỉ ở nơi đâu, hơn nữa con số hàng năm bị bán sang Trung Quốc là rất lớn. Đề nghị các cơ quan liên quan nhanh chóng vào cuộc để tìm ra hung thủ phải có biện pháp và trừng trị thích đáng cũng như nhằm hạn chế tệ nạn buôn bán người tại nơi đây.

(N.A): Nhằm nâng cao nhận thức về tội phạm buôn bán người cho đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS), ngày 19-6, CAH, Hội Phụ nữ, Huyện đoàn và trung tâm văn hóa H. Con Cuông phối hợp với xã Châu Khê tổ chức buổi truyền thông phòng chống các tệ nạn xã hội, phòng chống nạn buôn bán người. Tại buổi truyền thông, hàng ngàn người dân xã Châu Khê đã được cập nhật các thông tin liên quan đến tệ nạn buôn bán người xảy ra trên cả nước, trong tỉnh; những thủ đoạn của bọn buôn người đang xảy ra trên địa bàn H. Con Cuông.

Trong 6 tháng đầu năm 2015 trên địa bàn H. Con Cuông có hơn 1.521 người đi làm ăn không rõ địa chỉ, trong đó có hơn 100 phụ nữ nghi bị lừa bán sang Trung Quốc. Kết thúc buổi truyền thông, các tình nguyện viên đến tận các thôn bản trong xã tuyên truyền phòng chống tệ nạn buôn bán người, kêu gọi bà con hãy cảnh giác, không mắc mưu kẻ xấu.
 
Nguồn: Cadn.com.vn

http://cadn.com.vn/news/61_133488_hon-100-phu-nu-nghi-bi-lua-ban-sang-trung-quoc.aspx



0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top