Ngày 8 tháng hai: Ngày quốc tế cầu nguyện chống nạn buôn người

Ngày 8 tháng hai: Ngày quốc tế cầu nguyện chống nạn buôn người

6 10 99
Ngày 8 tháng hai: Ngày quốc tế cầu nguyện chống nạn buôn người 10 6 99
Hoàng Minh: VRNs- 04/02/2015: Sáng hôm qua, 03.02 Phòng Báo chí Tòa Thánh tổ chức một cuộc họp báo và chọn Ngày Quốc tế Cầu nguyện và Nâng cao Nhận thức Chống lại Nạn Buôn Người.

Ngày được chọn hàng năm sẽ là ngày 08 tháng 2, nhân dịp lễ thánh Josephine Bakhita một cô gái nô lệ người Sudan. Sau khi được trả tự do, chị đã trở thành một nữ tu và được phong Thánh vào năm 2000, và mang tước hiệu: “Ánh sáng chống lại nạn buôn người”.

Ngày kỷ niệm hằng năm này được Hội đồng Tòa Thánh về Mục vụ Di dân, Hội đồng Tòa Thánh về “Công lý và Hòa bình” và Liên minh quốc tế các Bề Trên Tổng Quyền (UISG) đề xuất.

Buổi họp báo có sự tham dự của Đức Hồng Y Joao Braz de Aviz, Tổng Trưởng Thánh Bộ Đời Sống Tận Hiến và các Tu Đoàn Tông đồ; Đức Hồng Y Antonio Maria Veglio, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Mục vụ Di dân; và Đức Hồng Y Peter Kodwo Appiah Turkson, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Công lý và Hòa bình. Các thuyết trình viên khác gồm có Nữ tu Carmen Sammut, MSOLA, Chủ tịch Hiệp hội Các Bề Trên Tổng Quyền; Nữ tu Gabriella Bottani, SMC, điều phối viên của Talitha Kum (Một mạng lưới quốc tế chống buôn bán người do các Tu sĩ điều hành); Nữ tu Valeria Gandini, SMC điều phối viên của mạng lưới Talitha Kum nhánh châu Âu.

ĐHY Turkson, khẳng định rằng “hàng triệu người ngày nay gồm các bé trai và bé gái, phụ nữ ở mọi lứa tuổi đang bị tước đoạt tự do và buộc phải sống trong điều kiện như chế độ nô lệ. Họ phải chịu đựng khóc than trong thinh lặng, mong sự giải phóng như Thánh Josephine Bakhita là chứng nhân mẫu mực về niềm hy vọng. Chúng ta đồng cảm với những nạn nhân, bênh vực cho những nạn nhân, chúng ta hãy múc lấy nguồn cảm hứng từ cuộc sống của Thánh Nữ và phó thác những nỗ lực của chúng ta nhờ lời cầu bầu của Thánh Nữ”.

ĐHY nói tiếp: “Đức Thánh Cha mời gọi tất cả chúng ta nhận ra rằng chúng ta đang phải đối mặt với một hiện tượng toàn cầu vượt quá thẩm quyền của bất cứ một cộng đồng hoặc quốc gia nào. Để loại bỏ nó, chúng ta cần huy động toàn diện để nhìn nhận rõ bản chất của hiện tượng”. ĐHY giải thích rằng Ngày Quốc Tế Phòng Chống Nạn Buôn Người sẽ giúp “nâng cao nhận thức và cầu nguyện trên quy mô toàn cầu. Nhận thức để mọi người nhìn thấu đáo tội ác này. Nhận thức để cầu nguyện cho tình đoàn kết và từ tình đoàn kết đưa đến sự phối hợp trong hành động, cho đến khi nào chế độ nô lệ và buôn người không còn”.

Nhân dịp Năm Đầu Tiên cho ngày này, Hội Đồng Tòa Thánh mời gọi tất cả các Giáo phận, Giáo xứ, các Cộng đoàn, các gia đình và cá nhân suy gẫm và cầu nguyện để nhận thấy tội phạm nghiêm trọng này. Ngoài ra, các buổi cầu nguyện sẽ được tổ chức tại các nước khác nhau, mà đỉnh cao là buổi cầu nguyện vào buổi đọc kinh Truyền Tin tại quảng trường Thánh Phêrô vào ngày 8 tháng Hai tới đây.

Vào ngày này, các tín hữu được mời gọi cầu nguyện theo lời nguyện sau đây:

“Lạy Chúa, khi chúng con nghe biết có những trẻ em và phụ nữ bị lừa gạt và bị đem đến những nơi vô danh nhằm khai thác bóc lột tình dục, cưỡng bức lao động, và cắt lấy nội tạng, tâm hồn chúng con tan nát và tinh thần chúng con phẫn uất vì phẩm giá và quyền sống của họ bị tước đoạt.

Chúng con mạnh mẽ lên tiếng chống lại việc phi nhân thời nô lệ hiện đại này, và cầu xin với Thánh Nữ Bakhita cho nó sớm chất dứt.

Xin ban cho chúng con ơn khôn ngoan và lòng can đảm để tiếp cận và đứng bên cạnh các nạn nhân đã bị tổn thương về tâm hồn, thể xác và tinh thần, để cùng nhau làm cho lời hứa được thành sự và giúp cho các nạn nhân này bằng một tình yêu dịu dàng và tốt lành.

Xin khai trừ tội ác này ra khỏi bàn tay kẻ bóc lột và biến đổi tình trạng tội ác đó, xin giúp tất cả chúng con khẳng định sự tự do là tặng phẩm quý giá của mọi người. Amen”.
Nguồn: VRNs (04.02.2015): Sài Gòn- theo news.va- 
http://www.chuacuuthe.com/2015/02/ngay-8-thang-hai-ngay-quoc-te-cau-nguyen-chong-lai-nan-buon-nguoi/
 

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top