Lừa 8 phụ nữ sang Nga bán dâm, người đẹp bị 10 năm tù giam

Lừa 8 phụ nữ sang Nga bán dâm, người đẹp bị 10 năm tù giam

6 10 99
Lừa 8 phụ nữ sang Nga bán dâm, người đẹp bị 10 năm tù giam 10 6 99
(Bị cáo Lê Thị Thắm sau phiên tòa sơ thẩm ngày 16/12).
LTS: Ở Việt Nam nạn thất nghiệp ngày càng nhiều, tình trạng các công nhân sống với mức thu nhập quá thấp. Những công ty môi giới chèn ép, bắt công nhân làm việc quá giờ, bóc lột sức lao động, lừa đảo đi xuất khẩu lao động, nhằm để có mức thu nhập cao. 

Cho nên những công nhân Việt Nam muốn tìm con đường đi xuất khẩu lao động, để cải thiện cuộc sống. Hầu hết những nạn nhân chính là chị em phụ nữ là trung tâm điểm, dễ bị lợi dụng và bị lừa gạt sang đất nước khác để làm gái mại dâm. Đây là hình thức cảnh báo đối với những chị em phụ nữ muốn đổi đời

T. Như : Sáng 16-12, TAND TP HCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Thị Thắm (SN 1972, quê Thừa Thiên- Huế, ngụ tỉnh Bình Dương) 10 năm tù về tội “Mua bán người”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 4-2012, Thắm quen với Lan (tự Lan Béo, sống tại cộng hòa Liên bang Nga), được Lan đề nghị tuyển chọn các cô gái trẻ, đẹp để đưa sang Nga làm nhân viên phục vụ nhà hàng và bán dâm cho khách.

Mỗi cô gái đưa sang Nga thành công Thắm được nhận từ 300-500 USD. Riêng các khoản phí về thủ tục xuất cảnh, vé máy bay Lan tự ứng tiền ra lo, khi nào các cô gái sang Nga làm việc sẽ trừ nợ sau.

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 11-2012 đến tháng 2-2013, Thắm đã dụ dỗ được 8 cô gái bán sang Nga, thu lợi bất chính 30 triệu đồng.

Một số cô gái sau khi bị lừa đảo đã phải nhờ người thân gửi tiền qua để chuộc thân và quay về Việt Nam tố cáo Thắm.

HĐXX đã tuyên mức cao nhất của khung hình phạt VKS đề nghị, đồng thời tịch thu sung quỹ nhà nước 30 triệu đồng số tiền mà Thắm đã thu lợi bất chính.

Tin-ảnh: (NLĐO)

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top