Điều tra việc nuôi giữ 5 trẻ chưa rõ lai lịch

Điều tra việc nuôi giữ 5 trẻ chưa rõ lai lịch

6 10 99
Điều tra việc nuôi giữ 5 trẻ chưa rõ lai lịch 10 6 99
Ảnh minh họa
TT - Tối 27-8, cơ quan chức năng đưa năm trẻ từ một công ty không phép về Trung tâm Huấn nghệ cô nhi Biên Hòa để nuôi giữ và xác minh lai lịch của trẻ.

Trước đó khoảng 17g cùng ngày, công an TP Biên Hòa và chính quyền xã Phước Tân bất ngờ kiểm tra Công ty cổ phần Thiện Tâm (đóng ở tổ 19, ấp Hương Phước, xã Phước Tân) thì phát hiện ở đây đang nuôi giữ năm đứa trẻ (2 trai, 3 gái).
Qua làm việc, những người nuôi giữ trẻ có mặt ở đây không cung cấp được giấy khai sinh của trẻ và lai lịch từng em nên cơ quan chức năng đã lập biên bản và mời về công an làm việc. Tại xã Phước Tân, bước đầu bà Phạm Thị Ga (60 tuổi, quê An Giang) khai từ ngày 26-8 đã được bà Dương Kim Ngân (trú ở xã Tam Phước, TP Biên Hòa) thuê giữ năm trẻ nhưng không đưa bất cứ giấy tờ gì để chứng minh lai lịch của từng trẻ. Bà chỉ biết những đứa trẻ này được đưa từ tỉnh Tây Ninh về để nuôi.

Còn bà Dương Kim Ngân giải thích do quen biết bà Nghiêm Thị Yến Nga (giám đốc Công ty cổ phần Thiện Tâm) và đi làm từ thiện nên đưa năm trẻ về nhờ bà Ga giữ giúp. Lý do phải nhờ giữ năm trẻ cùng lúc, bà Ngân khai do phải “đi làm từ sáng tới tối” nên không có thời gian chăm sóc.

Bước đầu, bà Ngân khai năm đứa trẻ bà đưa về có tên Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 2011), Nguyễn Quốc Hiếu (2012), Dương Kim Hiền (2012), Dương Gia Hân (2014), Nguyễn Kim Hằng (2012). Riêng cháu Kim Hiền, Gia Hân bà Ngân khai đó là con riêng của mình nhưng chưa cung cấp được giấy khai sinh. Bà Ngân còn khai trước đây hai con riêng của bà được gửi cho một người ở tỉnh Tây Ninh nuôi giữ nhưng “cơ quan chức năng thường kiểm tra” nên bà đưa về Đồng Nai để gửi vào Công ty Thiện Tâm.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Gấm - phó chủ tịch UBND xã Phước Tân - xác nhận: “Địa chỉ có năm đứa trẻ chưa rõ lai lịch trước đây là một xí nghiệp may dành cho người khuyết tật. Công ty trên không có phép và không có chức năng nuôi dạy trẻ”.

HÀ MI

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Camsa Việt Nam © 2014 - 2015. All Rights Reserved. Design by: Blogger
Top